macOS 12.3 gợi ý về công nghệ băng thông cực rộng (UWB) sắp có trên máy Mac

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1111 #1


Vừa qua, Apple đã phát hành bản beta đầu tiên của macOS Monterey 12.3, đi kèm với một số tính năng đáng chú ý như Universal Control hay ghi chú bảo mật trong trình quản lý mật khẩu Safari. Ngoài ra, bản cập nhật này cũng "gợi ý" rằng Apple chuẩn bị đưa công nghệ băng thông cực rộng (UWB) lên các dòng máy tính do công ty sản xuất.

Phiên bản beta mới nhất cảu macOS 12 bao gồm các frameworks và daemons (thành phần của hệ thống chạy nền) cần thiết nhằm hỗ trợ công nghệ băng thông siêu rộng. Đây là những công cụ tương tự đã được sử dụng để cung cấp khả năng hỗ trợ UWB trên thiết bị iOS có chip U1.

Đối với những ai chưa biết, công nghệ băng thông cực rộng là một giao thức truyền thông không dây tầm ngắn được sử dụng để nhận biết không gian. Bằng cách này, hai hoặc nhiều thiết bị UWB trong cùng một điều kiện môi trường có thể xác định vị trí chính xác của nhau.

Apple lần đầu tiên giới thiệu công nghệ UWB cho các thiết bị của mình với iPhone 11 vào năm 2019, sau đó mở rộng sang Apple Watch, HomePod mini và AirTags. Trong hệ sinh thái của "táo cắn dở", nó cho phép xác thực AirDrop, CarKey nhanh hơn mà không cần phải lấy iPhone ra khỏi túi, chuyển AirPlay nhanh chóng và xác định vị trí chính xác cho mạng Find my (Tìm của tôi).

Những lợi ích này có thể được mở rộng cho máy Mac nếu Apple quyết định đưa chip U1 vào máy tính. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là ngay cả các mẫu iPad mới nhất cũng chưa trang bị công nghệ này, vì vậy, điều chắc chắn duy nhất mà chúng ta có thể biết ở thời điểm hiện tại là Apple đã và đang thử nghiệm UWB với nhiều thiết bị hơn.

Nhiều thông tin cho rằng Apple sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt vào mua xuân năm nay, vì vậy, rất có thể sẽ xuất hiện thêm nhiều thông tin hơn về công nghệ băng thông siêu rộng trên máy Mac trong thời gian tới.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom