macOS 13: Tổng hợp các tính năng mới, thiết bị được hỗ trợ và thời điểm công bố

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1138 #1

Theo lịch trình đã được công bố, WWDC 2022 sẽ bắt đầu diễn ra sau một tháng nước. Bên cạnh một số bản cập nhật phần mềm mới, macOS 13 cũng hứa hẹn mang đến nhiều điều bất ngờ cho người dùng máy Mac và đây là lần nâng cấp lớn đầu tiên sau quá trình chuyển đổi từ Intel sang chip Apple Silicon. Dưới đây là những gì chúng ta biết cho đến nay về các tính năng mới, thông tin phát hành và thiết bị hỗ trợ nâng cấp lên phiên bản này.

Khi nào macOS 13 sẽ được công bố?

Như tiền lệ, đa phần các bản cập nhật phần mềm lớn đều được Apple công bố tại WWDC (Hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển và lập trình viên trên toàn cầu). Năm nay, WWDC sẽ diễn ra dưới dạng livestream từ ngày 6 đến ngày 10 tháng 6, cùng với đó là những bài phát biểu quan trọng về định hướng phát triển cũng như nhiều thay đổi đáng chú ý về loạt phần mềm mới dành cho các thiết bị của Apple. Trong đó có thể sẽ bao gồm macOS 13, iOS 16, iPadOS 16 và watchOS 9.

Sau ngày đầu tiên diễn ra WWDC, có thể Apple sẽ phát hành bản beta macOS 13 dành cho các nhà phát triển. Thông thường, các bản thử nghiệm nội bộ được tung ra sau vài giờ kể từ khi phần ra mắt kết thúc. Đối với nhóm người dùng đăng ký tham gia chương trình beta công khai, thời gian dự kiến sẽ muộn hơn (thường cách khoảng 1 tháng kể từ khi bản beta nội bộ được phát hành). Mặc dù vậy, khác với iOS, iPadOS, watchOS và tvOS, Apple thường mất nhiều thời gian hơn để phát hành bản cập nhật macOS cho tất cả người dùng.

Dự kiến tất cả phần mềm sắp tới này sẽ được phát hành vào tháng 9, trong khi macOS 13 có thể sẽ ra mắt vào tháng 10 hoặc tháng 11.

MacOS 13 sẽ được gọi là gì?

Hiện tại, về mặt nội bộ, macOS 13 được gọi là Rome, nhưng nó không có nhiều ý nghĩa đối với người dùng phổ thông. Trong những năm qua, Apple đã đặt tên cho hệ điều hành Mac bằng tên gọi của các công viên/địa điểm nổi bật nằm trong phạm vi bang California. Trong số các thông tin rò rỉ, macOS 13 được cho sẽ sử dụng tên gọi là "Mammoth" (đã được Apple đăng ký bản quyền thương hiệu vào tháng 6 năm 2021).



Thiết bị được hỗ trợ macOS 13

Khi Apple kết thúc quá trình chuyển đổi từ Intel sang sử dụng dòng chip của riêng mình, có khả năng nhiều máy Mac với bộ xử lý Intel sẽ không được hỗ trợ cập nhật lên macOS 13. Bao gồm nhiều dòng máy sản xuất từ năm 2013 đến 2015. Hiện tại, đây là các máy Mac đang được hỗ trợ phiên bản macOS 12 Monterey:
  • MacBook 2015 trở lên
  • MacBook Air 2015 trở lên
  • MacBook Pro 2015 trở lên
  • Mac mini cuối năm 2014 trở lên
  • iMac cuối năm 2015 trở lên
  • iMac Pro 2017 trở lên
  • Mac Pro 2013 trở lên
  • Mac Studio 2022 trở lên


Các tính năng mới

macOS 13 có thể sẽ tập trung hơn vào các máy Mac sử dụng dòng chipset Apple Silicon. Với sự tích hợp sâu giữa phần cứng và phần mềm, cải tiến hệ thống thông báo, widget tùy chỉnh trên màn hình chính và nâng cấp lớn dành cho Control Center.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom