macOS Monterey sẽ phát hành chính thức nhưng chưa đi kèm tính năng Universal Control

blongdec02

New Member
Tham gia
14/2/19
Bài viết
15
Được thích
2
948 #1


Universal Control, tính năng sắp ra mắt của Apple cho phép bạn điều khiển nhiều thiết bị bằng cùng một con chuột và bàn phím, có thể sẽ không khởi chạy cùng lúc với macOS Monterey. Trong khi đó Apple đã nói rằng bản cập nhật của OS sẽ sẵn sàng vào ngày 25 tháng 10 sắp tới này, trang tính năng đã được cập nhật để thông báo rằng Universal Control sẽ "khả dụng vào cuối mùa thu này", một thay đổi được phát hiện bởi MacRumors.

Universal Control là một trong những tính năng ấn tượng nhất của macOS Monterey tại WWDC 2021 (Apple Worldwide Developers Conference – Hội nghị các nhà phát triển Toàn cầu của Apple), khi đó Craig Federhigi đã kéo một tệp từ iPad qua màn hình MacBook và cuối cùng đã thả tệp đó vào một chiếc iMac. Mặc dù Universal Control chủ yếu là do Apple kết hợp các công nghệ mà hãng đã phát triển trong nhiều năm, nếu muốn cả thế giới được trải nghiệm nó tốt như khi ra mắt thì Universal Contral sẽ phải cần thêm thời gian hoàn thiện.



Mặc dù bản beta của macOS Monterey đã được triển khai trong nhiều tháng qua, Universal Control vẫn còn đang "lặn mất tăm", cũng không quá lạ lẫm nếu Apple công bố một tính năng mới nhưng sau đó lại trì hoãn trong bản cập nhật chính thức, có thể kể đến như SharePlay trên iOS 15, tính năng cho phép người dùng xem video và nghe nhạc với bạn bè qua FaceTime. Tuy nhiên, không giống như Universal Control, SharePlay ít nhất đã xuất hiện trong một vài phiên bản beta để người dùng trải nghiệm trước. Theo trang công nghệ MacRumors, một số nút chuyển đổi của Universal Control đã xuất hiện trong bản beta của macOS Monterey, nhưng dường như chúng không có chức năng gì cả.

Sau sự kiện ra mắt dòng MacBook Pro mới với chipset M1 Pro | M1 Max, trang chủ Apple đã đề cập đến việc một số tính năng (bao gồm SharePlay và Universal Control) chưa có sẵn trên bản phát hành chính thức đầu tiên, thay vào đó sẽ đi kèm với bản cập nhật tiếp theo.

Mời xem video tóm tắt sự kiện ra mắt MacBook Pro 2021:


Xem thêm:


THEO: THEVERGE
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom