Mark Zuckerberg từng phát lệnh "cố thủ" trong ngày ra mắt Google+ năm 2011

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
3316 #1

Khi Google ra mắt dịch vụ Google+ năm 2011, họ đã bắt đầu cuộc chiến với Facebook dù xuất phát trễ hơn. Mặc dù ngày nay kết quả thế nào chắc các bạn cũng đã rõ, nhưng trong cuốn sách sắp ra mắt của cựu nhân viên Antonio Garcia Martinez, sáng hôm đó, Mark Zuckerberg đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp, đặt tổng hành dinh vào tình trang "cố thủ", nội bất xuất, ngoại bất nhập.

Đó là lần đầu tiên cũng là lần duy nhất cho đến nay facebook rơi vào tình trạng căng thẳng như vậy. Trong cuốn sách của mình, Antonio đã viết một đoạn như sau:

Có thể bạn tự hỏi lệnh "cố thủ" được ban hành như thế nào? - Chúng tôi nhận được email vào lúc 1:45 chiều, hôm Google Plus ra mắt, chỉ thị cho chúng tôi tập hợp lại xung quanh Aquarium, đó là căn phòng kính hình khối, nơi đặt ngai vàng của Mark Zuckerberg. Chính xác hơn là email yêu cầu chúng tôi tập hợp quanh bảng hiệu Lockdown. Đó là một tấm bảng đèn neon hướng lên phòng Aquarium, bên trên căn phòng kính, trông giống như bảng hiệu thông báo "Hết Phòng" trước mỗi nhà nghỉ ở đại lộ. Cho đến khi mọi người đã có mặt đông đủ, bảng hiệu này được chiếu sáng, báo hiệu cho chúng tôi biết chuyện gì đã và đang xảy ra.
Martinez cũng gọi bài phát biểu của Mark là “xa cách,” “quái dị,” và “như bị tâm thần”. Tuy nhiên ngày "cố thủ" đã cho Facebook cơ hội để suy nghĩ cặn kẽ về những thay đổi trong mã nguồn, việc mang các dịch vụ ra cho người dùng một cách nhanh chóng, và ổn định đội hình để chiến đấu trong cuộc chiến mạng xã hội với Google.

Chúng ta sẽ có bài viết chi tiết dịch từ bài gốc của trang Vanity Fair về cuốn sách sắp ra mắt của Antonio Garcia Martinez. Mời các bạn đón xem.

Via TNW
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom