MediaTek chế giễu Qualcomm: "Chỉ có một công ty trên thế giới gặp sự cố chip nóng và đó không phải chúng tôi"

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,429
Được thích
2,513
1565 #1

MediaTek và Qualcomm là những "kỳ phùng địch thủ" của nhau trong lĩnh vực sản xuất chipset dành cho smartphone Android. Từ trước đến nay, Qualcomm luôn là “ông vua” của thị trường chipset mobile, mặc dù MediaTek làm tốt ở thị trường tầm trung và phổ thông, nhưng hãng này vẫn chưa thực sự tạo được dấu ấn ở thị trường smartphone cao cấp. Tuy nhiên, thị trường tầm trung và tầm trung là đủ để đưa MediaTek trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới.

Năm nay, chúng ta đã thấy vấn đề về độ nóng trên các mẫu smartphone Android cao cấp khi chúng đều được trang bị chipset Snapdragon 888 và 888+ của Qualcomm. Về vấn đề này, MediaTek, hãng vừa phát hành Dimensity 9000, tỏ ra rất tự tin khi khẳng định rằng trên thế giới chỉ có một công ty gặp sự cố về nhiệt của chipset, nhưng đó không phải là MediaTek. Tất cả chúng ta đều biết rằng nhà sản xuất Đài Loan đang nói bóng gió Qualcomm.

MediaTek bày tỏ rất tin tưởng vào hiệu suất của Dimensity 9000. Theo công ty, tất cả các mẫu mà họ gửi đến các nhà sản xuất smartphone cho đến nay đều được đánh giá rất tích cực. Điều này có nghĩa là rất nhiều công ty sản xuất smartphone sẽ sử dụng chipset Dimensity 9000 mới của MediaTek thay vì sử dụng Qualcomm.


Theo một báo cáo trên Sammobile, Samsung sẽ thử nghiệm sử dụng chipset Dimensity 9000 cho các mẫu smartphone cao cấp của hãng. Cũng theo leaker @UniverseIce tuyên bố rằng Samsung là một trong nhiều công ty đang thử nghiệm chipset Dimensity 9000. Nếu nhà sản xuất Hàn Quốc nhận thấy hiệu suất và nhiệt năng vừa đủ, họ sẽ cân nhắc việc sử dụng chipset này trong các mẫu smartphone cao cấp của hãng thay vì sử dụng chipset hàng đầu tiếp theo của Qualcomm.

Theo Gizchina
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom