MediaTek phát hành chip Helio P65 cho điện thoại thông minh

techblog

New Member
Tham gia
2/7/19
Bài viết
18
Được thích
0
480 #1
Tổng giám đốc đơn vị kinh doanh Truyền thông không dây MediaTek, ông Zonglin Li cho biết: "Ngoài việc cải thiện hiệu năng chơi game trên thiết bị di động, nâng cấp trải nghiệm chụp ảnh cho người dùng cũng là một mục tiêu chúng tôi rất chú trọng. Xây dựng trên nền tảng điện thoại thông minh Helio, với các tính năng camera tiên tiến, Helio P65 đã tiến một bước xa hơn với bộ tăng tốc phần cứng nâng cao, cung cấp hiệu suất đáng tin cậy hơn và trải nghiệm chụp ảnh đáng kinh ngạc cho người tiêu dùng. Sự ra mắt của bộ vi xử lý Helio P65 của MediaTek chắc chắn sẽ trở thành một trình động lực mới cho sự đổi mới của điện thoại thông minh tầm trung".



Kiến trúc đa lõi mạnh mẽ nâng cấp trải nghiệm chơi game

Helio P65 sử dụng kiến trúc octa-core tích hợp hai CPU Arm Cortex-A75 lên đến 2GHz và sáu bộ xử lý Cortex-A55 chạy ở tốc độ 1.7GHz vào cụm bộ đệm L3 lớn để có hiệu năng mạnh mẽ hơn. Tận dụng công nghệ điện toán không đồng nhất MediaTek, CorePilot, bộ vi xử lý hỗ trợ các tính năng như lập lịch trình thông minh, quản lý nhiệt độ và phân tích hành vi người dùng, cung cấp độ tin cậy và tính nhất quán hiệu suất, đưa trải nghiệm chơi game của người dùng lên một tầm cao mới.

Một tính năng hàng đầu trong ngành của Helio P65 là chức năng lệnh kích hoạt bằng giọng nói tích hợp, được tối ưu hóa nhỏ gọn và kéo dài tuổi thọ pin. MediaTek cũng đã tách các lệnh thoại được sử dụng trong các trò chơi, từ đó cung cấp chất lượng âm thanh tốt hơn cho từng kênh tương ứng.

Bộ gia tốc phần cứng mang đến trải nghiệm chụp ảnh đáng kinh ngạc

MediaTek Helio P65 có thể hỗ trợ camera kép độ phân giải cao, bao gồm cảm biến lên đến 16MP + 16MP và cung cấp khả năng thích ứng cao cho ảnh góc rộng và ảnh dài bằng cách sử dụng công nghệ zoom hình ảnh rõ nét. Ngoài việc hỗ trợ nhiều camera trong các điện thoại thông minh tiên tiến, Helio P65 còn hỗ trợ các thiết bị di động phổ biến với camera thông minh 48MP (4 cell) cho chất lượng hình ảnh tốt hơn. Ngoài ra, thiết kế ISP an toàn mới với tính năng nhận dạng khuôn mặt mang lại mức độ bảo mật cao hơn cho các thiết bị.

Tận dụng công nghệ chụp ảnh tiên tiến của dòng MediaTek Helio, Helio P65 được trang bị nhiều bộ tăng tốc phần cứng, bao gồm độ sâu của động cơ trường để tạo hiệu ứng Bokeh chuyên nghiệp, ổn định hình ảnh điện tử (EIS) để chụp chuyển động nhanh với tốc độ 240 khung hình / giây hoặc chụp ảnh toàn cảnh mà không có hiệu ứng Jello và bộ điều khiển máy ảnh (CCU) để phơi sáng tự động tức thời (Instant AE) trong điều kiện ánh sáng đột ngột thay đổi, nhanh chóng điều chỉnh tiêu cự của máy ảnh.

Động cơ định vị GNSS có độ chính xác cao

Helio P65 có hệ thống dẫn đường quán tính cải tiến (INS) để cho phép người dùng có được thông tin định vị chính xác hơn ngay cả khi người dùng di chuyển trong môi trường trong nhà, dưới lòng đất hoặc qua đường hầm. Với khả năng định hướng, Helio P65 có thể chia sẻ các hướng chính xác cho dù nó được đặt ở đâu. Nó cũng hỗ trợ Dual 4G VoLTE, cho phép cuộc gọi thoại và video chất lượng cao, kết nối nhanh hơn, vùng phủ sóng đáng tin cậy hơn và tiêu thụ điện năng thấp hơn. Ngoài ra, bộ xử lý cung cấp kết nối Wi-Fi 802.11ac, trong khi Bluetooth / Wi-Fi cùng tồn tại hợp lý hóa thiết kế sản phẩm và đảm bảo hiệu suất đáng tin cậy cho người dùng.

Nhân đôi hiệu suất AI

So với người tiền nhiệm, Helio P65 cung cấp gấp đôi hiệu suất AI và xử lý AI cho các tác vụ camera AI bao gồm Google Lens, thư viện ảnh thông minh, nhận dạng cảnh, phân đoạn nền, xóa nền và chụp ảnh chân dung nhanh hơn 30%.

Hiện tại MediaTek Helio P65 đang được sản xuất hàng loạt và dự kiến sẽ có mặt trên các thiết bị tiêu dùng vào tháng 7 năm nay.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom