MEDIATEK ra mắt Helio G90/G90T: Công nghệ HyperEngine chuyên cho gaming

Cu Hậu

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,109
Được thích
1,135
2964 #1

MediaTek vừa chính thức ra mắt 2 dòng vi xử lý mới là Helio G90 và G90T chuyên dành cho các dòng điện thoại gaming. Cả G90/G90T đều sử dụng nhân Cortex mới của ARM cùng công nghệ HyperEngine điều chỉnh cả CPU lẫn GPU để giúp mang lại những trải nghiệm game tốt nhất cho người dùng với hình ảnh bắt mắt, chuyển động mượt mà và kết nối mạng tốt.

Helio G90 và G90T đều được sản xuất trên tiến trình 12nm, có chung 8 nhân Cortex ARM bao gồm Cortex-A76 và Cortex-A55 xung nhịp tối đa 2.05GHz kết hợp cùng GPU Mali - G76 3EEMC4, hỗ trợ chuẩn RAM LPDDR4x tối đa 10GB (2133 Mhz) và 2 chuẩn bộ nhớ trong phổ biến nhất hiện nay là eMMC 5.1 và UFS 2.1. Mặt khác cả 2 vi xử lý đều hỗ trợ độ phân giải màn hình tối đa Full-HD+ với tỉ lệ cao nhất 21:9 (2.400 x 1080 Pixel).

Điểm khác biệt giữa Helio G90 và G90T nằm ở xung nhịp GPU. Trên phiên bản Helio G90T có xung nhịp 800Mhz còn G90 chỉ là 720Mhz. Mặt khác, Helio G90T cũng hỗ trợ tần số quét màn hình 90Hz và camera đơn độ phân giải 64MP hoặc camera kép 24MP+16MP. Trong khi đó, Helio G90 chỉ hỗ trợ tần số quét 60hz và camera đơn 48MP hoặc camera kép 24+16MP.


Công nghệ quan trọng nhất trên Helio G90/G90T là Hyper Engine với loạt 6 tính năng quan trọng, bao gồm:

Công cụ mạng

Tính năng này sẽ giúp tốc độ kết nối mạng luôn được duy trì ổn định trong quá trình chơi game. Khi máy phát hiện ra tốc độ kết nối Wifi bị suy giảm, ngay lập tức máy sẽ kích hoạt đồng thời cả kết nối Wifi lẫn LTE chỉ trong 1 phần nghìn giây để người chơi vẫn có thể tiếp tục. Mặt khác, khi tốc độ mạng yếu, các máy sử dụng vi xử lý G90-Series sẽ nhận được phản phồi nhanh hơn 50% so với các CPU khác để người dùng kịp thời ứng phó.


Kết nối Wi-Fi kép

Kết nối Wifi kép giúp 1 anten điện thoại có thể duy trì được kết nối ở 2 bằng tần Wi-Fi (2.4GHz / 5GHz) hoặc hai bộ định tuyến cùng một lúc. Khi một trong các băng tần hoặc bộ định tuyến bận, dữ liệu có thể được chuyển liền mạch sang kết nối thay thế, đảm bảo tính ổn định giảm độ trễ và độ giật khi chơi.


Gọi và đồng thời hoá dữ liệu

Đây là tính năng mà rất nhiều game thủ mong chờ. Khi có cuộc gọi đến, thông thường mạng dữ liệu sẽ bị ngắn để đảm bảo liên tục được thông suốt, nhưng trái lại làm ảnh hưởng trải nghiệm chơi game. Với GPU G90-Series có thể giải quyết được vấn đề này bằng việc vừa nhận cuộc gọi nhưng cũng có thể duy trì mạng dữ liệu bình thường.


Công cụ phản ứng nhanh

Với CPU G90 mới của MediaTek, trí thông minh nhân tạo sẽ giúp cải thiện tốc độ phản hồi game, cũng như nhân vật sẽ di chuyển mượt mà hơn, đồng thời giảm hiện tượng giật lag, cũng như giảm thời gian chuyển cảnh.

Chất lượng hình ảnh rực rỡ

Các smartphone sử dụng vi xử lý Helio G90/G90T có thể hỗ trợ chuẩn HDR10 mới nhất cung cấp độ sâu màu 10 bit, cho hình ảnh sống động trên màn hình điện thoại thông minh hỗ trợ HDR, đồng thời cải tiến chất lượng hình ảnh tốt hơn mang lại độ tương phản tốt hơn, độ sắc nét, chi tiết tốt hơn.


Công cụ quản lý tài nguyên thông minh

Cho phép điều chỉnh cả bao gồm CPU và GPU để có hiệu suất tối ưu giúp mang lại tốc độ khung hình mượt mà, mượt mà, hiệu suất cao trong các trò chơi. Bộ đôi chip mới cũng đảm bảo hiệu suất ổn định và tiết kiệm pin trong quá trình chơi game lâu của người dùng.


Thương hiệu đầu tiên sử dụng vi xử lý Helio G90/G90T là Redmi (Công ty con của Xiaomi). Bên cạnh việc trang bị vi xử lý Helio G90T thì sản phẩm này còn có cả camera sau 64MP sử dụng cảm biến của Samsung.

Video toàn cảnh sự kiện














 
Last edited by a moderator:

Thongphuket

Active Member
Tham gia
30/12/17
Bài viết
147
Được thích
64
#2
Exynos có từ bao giờ r mà các game vẫn tối ưu hóa chưa tốt cho exy, k biết mtk tính thế nào.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom