MediaTek trình diễn trực tiếp bản Demo đầu tiên trên Thế Giới về Công nghệ Wi-Fi 7

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,224
Được thích
808
454 #1

Hôm qua, MediaTek công bố trực tiếp bản demo đầu tiên trên thế giới về công nghệ Wi-Fi 7, tập trung vào khả năng của các dòng chip kết nối Wi-Fi 7 Filogic sắp ra mắt. MediaTek hiện đang giới thiệu hai bản trình diễn Wi-Fi 7 cho các khách hàng chính của hãng cũng như các đơn vị đối tác trong ngành để chứng minh tốc độ siêu nhanh và đường truyền có độ trễ thấp của nền tảng công nghệ này.

“Việc triển khai Wi-Fi 7 sẽ đánh dấu lần đầu tiên Wi-Fi có thể trở thành một sự thay thế cho dây cáp/Ethernet thực sự dành cho các ứng dụng băng thông siêu cao,” Alan Hsu, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc mảng Kinh doanh Kết nối Thông minh tại MediaTek cho biết. “Công nghệ Wi-Fi 7 của MediaTek sẽ là xương sống của mạng gia đình, văn phòng và mạng công nghiệp, đồng thời cung cấp kết nối ổn định cho mọi thứ, từ các ứng dụng Thực tế ảo (AR/VR) cho nhiều người chơi đến dịch vụ trò chơi đám mây và cuộc gọi 4K cho đến streaming 8K và hơn thế nữa.”

Bản demo của MediaTek cho thấy công nghệ Wi-Fi 7 Filogic của hãng có thể đạt được tốc độ tối đa, theo chuẩn IEEE 802.11be, và trình diễn công nghệ hoạt động đa liên kết (MLO). Công nghệ MLO tổng hợp nhiều kênh trên các dải tần số khác nhau cùng một lúc để cho thấy cách lưu lượng mạng vẫn có thể lưu thông liên tục ngay cả khi có nhiễu hoặc tắc nghẽn trên các dải tần. Công nghệ MLO sẽ rất quan trọng trong việc cung cấp khả năng truyền phát video, chơi game nhanh hơn và đáng tin cậy hơn và bất kỳ ứng dụng nào khác yêu cầu thông lượng liên tục, được duy trì và trong thời gian thực.

“Nhu cầu truy cập Internet băng thông rộng nhanh hơn cũng như sự đòi hỏi ngày một cao hơn của các ứng dụng như tuyền phát video có độ phân giải cao và chơi game VR… đang thúc đẩy nhu cầu về Wi-Fi 6, Wi-Fi 6E và sắp tới là Wi-Fi 7”, Mario Morales, phó chủ tịch tập đoàn, bộ phận Bán dẫn của IDC cho biết. “Những tiến bộ của Wi-Fi 7 về độ rộng kênh, QAM và các tính năng mới như hoạt động đa liên kết (MLO) sẽ khiến Wi-Fi 7 trở nên rất hấp dẫn đối với các thiết bị bao gồm smartphone flagship, PC, thiết bị tiêu dùng và các ngành dọc như bán lẻ và công nghiệp; khi các nhà cung cấp dịch vụ bắt đầu triển khai nhiều điểm hotspot hơn trên các phân khúc thị trường này.”

MediaTek đã tham gia vào việc phát triển chuẩn Wi-Fi 7 kể từ khi thành lập và hãng là một trong những đơn vị đầu tiên áp dụng công nghệ Wi-Fi 7.

“Người dùng ngày nay yêu cầu Wi-Fi luôn được kết nối, ổn định và nhanh chóng để dùng cho nhiều ứng dụng như gọi video, giải trí trên TV 4K/8K, chơi game trực tuyến và các ứng dụng khác.” Moon Ho Lee, chủ tịch Korea Mercury cho biết. “Công nghệ Wi-Fi 7 của MediaTek có thể đáp ứng nhu cầu hiện tại đối với tất cả các ứng dụng mà người tiêu dùng ngày nay ưa chuộng và cũng mở ra cánh cửa cho các ứng dụng AR/VR trong tương lai mà hiện tại chúng ta thậm chí không thể tưởng tượng được.”

Wi-Fi 7 độc đáo ở chỗ công nghệ này cung cấp các khả năng hoàn toàn mới trong tất cả các phổ tần hiện có để sử dụng Wi-Fi, bao gồm 2,4 GHz, 5 GHz và 6 GHz. Wi-Fi 7 sẽ cung cấp tốc độ nhanh hơn 2,4 lần so với Wi-Fi 6 - ngay cả khi có cùng số lượng ăng-ten - vì Wi-Fi 7 có thể sử dụng các kênh 320Mhz và hỗ trợ công nghệ điều chế biên độ vuông góc 4K (QAM). Các tính năng đáng chú ý khác của Wi-Fi 7 bao gồm MLO để giảm độ trễ bằng cách truyền Wi-Fi trên nhiều băng tần, ngoài ra còn có các tính năng khác như đơn vị tài nguyên đa người dùng (MRU) để tăng cường chống nhiễu từ các mạng không dây lân cận.

Các sản phẩm có trang bị Wi-Fi 7 dự kiến sẽ được tung ra thị trường từ năm 2023.

Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm thuộc dòng Filogic của MediaTek, vui lòng truy cập: https://www.mediatek.com/products/networking-and-connectivity/.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom