Microsoft "ép" Windows 10 cài đặt ứng dụng PC Health Check - "nhắc khéo" nâng cấp Windows 11 hay chỉ đơn thuần là "khám" máy tính?

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
3481 #1

Trong một bản cập nhật tích lũy được phát hành cho Windows 10 gần đây, ứng dụng PC Health Check bất ngờ được cài sẵn lên hệ điều hành Windows 10. Bên cạnh các công cụ "khám sức khỏe" máy tính, ứng dụng này còn được sử dụng vào việc kiểm tra tương thích với Windows 11, do đó đã có nhiều giả thuyết cho rằng đây là một phần kế hoạch "dụ dỗ" người dùng đến với Windows 11.

Cụ thể, ứng dụng PC Health Check tự động xuất hiện trên Windows 10 sau khi người dùng cài đặt bản cập nhật tích lũy KB5005463. Bên cạnh kiểm tra tính tương thích với Windows 11, ứng dụng này còn có các chức năng sau:
  • Sao lưu và đồng bộ: dựa trên tài khoản Microsoft/dịch vụ đám mây OneDrive
  • Kết nối với Windows Update: đảm bảo rằng thiết bị của bạn luôn được cập nhật lên bản mới nhất của Windows 10
  • Kiểm tra tình trạng pin/bộ nhớ
  • Tối ưu thời gian khởi động hệ điều hành bằng cách quản lý các ứng dụng tự khởi động cùng hệ điều hành
  • Mẹo sức khỏe máy tính: cung cấp các lời khuyên, hướng dẫn và mẹo để bảo vệ máy tính tốt nhất.
Đáng chú ý, ứng dụng này bao gồm cả tính năng tự động cài đặt các bản cập nhật. Mặc dù ứng dụng sẽ luôn hỏi bạn "khởi động lại máy tính" trước khi cài đặt, thế nhưng biết đâu được vào một ngày đẹp trời bạn vô tình nhấn phải và rồi phải đợi máy tự nâng cấp lên Windows 11 chứ? Nếu bạn có sử dụng iPhone thì có lẽ sự cố "lỡ" update sẽ chẳng còn xa lạ gì nữa nhỉ?

Và nếu bạn không có nhu cầu sử dụng ứng dụng này (kể cả nhu cầu nâng cấp lên Windows 11), bạn đọc có thể gỡ bằng cách vào Apps > Apps & Features > App list (Windows PC Health Check) > Uninstall.



Eugene | Techrum.vn
Via
MSPU
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom