Microsoft đang phát triển ngôn ngữ thiết kế “Sun Valley” mới, sẽ được áp dụng trên Windows 10 vào năm 2021

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
2859 #1

Vào năm 2017, Microsoft lần đầu tiên công bố ngôn ngữ thiết kế Fluent Design, nó được cho là sẽ làm mới ngôn ngữ thiết kế của Windows 10 và các sản phẩm khác của Microsoft. Tuy nhiên, Fluent Design chưa tạo ra nhiều khác biệt cho Windows 10.

Mặc dù ngôn ngữ thiết kế Fluent Design vẫn chưa được áp dụng nhiều trên Windows 10, nhưng Microsoft dường như đang nghiên cứu phiên bản tiếp theo của nó và những cải tiến cũng sẽ đến với Windows 10 trong tương lai gần. Cụ thể theo báo cáo được tìm thấy trong các bản build xem trước của Windows 10 và các tài liệu nội bộ, Microsoft đang tìm cách thay đổi giao diện của Start Menu, Action Center và File Explorer dựa trên phiên bản mới của ngôn ngữ thiết kế Fluent Design.


Dự án này có tên mã là “Sun Valley”, đây có thể sẽ là ngôn ngữ thiết kế mới dựa trên Fluent Design với những thay đổi đáng kể đối với Start Menu, Action Center, File Explorer, chuyển cảnh mới cho WinUI, bo tròn, các tính năng mới và hơn thế nữa. Dự án đã được Microsoft phát triển trong một vài tháng trước và công việc chỉ mới bắt đầu, có nghĩa là giao diện người dùng mới sẽ được phát hành vào kỳ nghỉ lễ năm 2021.


Ngay sau khi thông tin về ngôn ngữ thiết kế Sun Valley mới được tiết lộ, Youtuber nổi tiếng với những video Concept Windows - theHacker34 đã đăng tải video cho thấy cái nhìn đầu tiên về Windows 10 cải tiến trông sẽ như thế nào với ngôn ngữ thiết kế Sun Valley. TheHacker34 hay còn gọi là Kevin, đã hình dung ra một Windows 10 có giao diện Start Menu được cải tiến, Action Center mới với lựa chọn đầu ra âm thanh và File Explorer mới, tất cả đều dựa trên “Fluent Design 4.0”.



Theo Windowslatest
 
Last edited by a moderator:

Comment Dạo

Active Member
Tham gia
26/7/18
Bài viết
196
Được thích
31
#3
Nếu làm vậy thì đẹp quá rồi còn gì. Nhưng mình chỉ mong mỏi thằng Explorer có tính năng nhóm tab thôi :|
 
Top Bottom