Microsoft bắt đầu quá trình loại bỏ Control Panel ra khỏi Windows 10 trong tương lai

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
2123 #1

Control Panel từng là một trong những tính năng vô cùng hữu ích và mang tính biểu tưởng nhất trên Windows, tuy nhiên Microsoft lại đang có kế hoạch loại bỏ Control Panel ra khỏi Windows 10 bằng cách loại bỏ dần các thành từng phần nhỏ trong Control Panel và chuyển nó sang ứng dụng Settings.

Cụ thể hơn, các bản cập nhật tính năng Windows 10 gần đây nhất đã chuyển một số mục trong Control Panel sang ứng dụng Settings, tất cả nhằm cung cấp cho người dùng trải nghiệm hiện đại và liền mạch thay vì phải sử dụng cả Control Panel lẫn Settings như trước. Vì vậy, dần dần, các thành phần thiết yếu của Control Panel đã và đang chuyển sang ứng dụng Settings, và bây giờ Microsoft dường như đã sẵn sàng chuyển sang giai đoạn tiếp theo.

Đầu năm nay, các lệnh 'Hide_System_Control_Panel' đã được phát hiện trong các bản Windows 10 preview build và Microsoft đã chính thức xác nhận rằng bản cập nhật October 2020 Update cho Windows 10 đã xóa mục System trong Control Panel. Trong October 2020 Update hoặc mới hơn, người dùng hiện bị ngăn truy cập vào mục System trong Control Panel, thay vào đó, người dùng sẽ chuyển hướng người dùng sang mục About trong ứng dụng Settings.


Tương tự như vậy, trong các bản Windows 10 preview build mới nhất, Microsoft thậm chí đã loại bỏ và chặn tất cả các đường đẫn đến Control Panel mà thực sự hướng người dùng đến trong ứng dụng Settings. Đồng thời, các ứng dụng của bên thứ ba cũng như các phím tắt trong File Explorer trước đây được liên kết với Control Panel giờ cũng dẫn đến ứng dụng Settings.

Mặc dù cái chết của Control Panel không quan trọng lắm đối với người dùng mới của Windows 10, nhưng chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng khá lớn đối với những người khác, đặc biệt là đối với những người dùng từ Windows 7 đến Windows 10. Trước đây, Control Panel là nơi bắt đầu cho mọi thứ trong hệ điều hành và người dùng Windows 7 thấy nơi này là một menu quen thuộc khi thiết lập các tính năng nâng cao.


Tin tốt là Microsoft đã nỗ lực rất nhiều để làm cho việc chuyển đổi trở nên đơn giản nhất có thể và đây là lý do tại sao Control Panel vẫn tồn tại trong những ngày này. Bằng cách chuyển hướng người dùng đến ứng dụng Settings, toàn bộ quá trình chuyển đổi sẽ diễn ra một cách từ từ và dần dần, mặc dù tại một thời điểm trong tương lai, Control Panel sẽ biến mất hoàn toàn.

 
Last edited by a moderator:

cyberat

Well-Known Member
Tham gia
1/10/17
Bài viết
634
Được thích
387
#2
lại 1 pha xử lý cồng kềnh của ông chú mai rô sốp
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#3
loại cũng được làm sao mà kỹ thuật người ta cần tính năng cao cấp có chỗ tìm là được , đừng như setting NGU hiện giờ XD
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#5
Setting đúng là ngu vl thặt! .
ngay từ đầu nếu chấp nhận làm mới HDH hoàn toàn thì nên làm cho hết , nữa nạc nữa mỡ giờ chẳng ra cái gì , vẫn thấy win7 đẹp và ngon nhất
 

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,004
Được thích
233
#6
Rồi cũng có phần mềm thay thế hỗ trợ add thêm lại thôi :D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom