Microsoft bổ sung chế độ Dark Mode cho ứng dụng Notepad trên Windows 11

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,461
Được thích
2,519
1486 #1

Lần cuối cùng Notepad nhận được các tính năng mới là vào năm 2018, khi Microsoft giới thiệu các phím tắt và cải tiến mới cho ứng dụng soạn thảo văn bản này. Kể từ đó trở đi, Notepad không nhận được bất kể cải tiến nào mới trong khi những lựa chọn thay thế như Sublime Text, Notepad + + và Atom ngày càng có đủ tính năng và hầu hết chúng đều miễn phí.

Tuy nhiên, Microsoft đang cố gắng bù đắp khoảng thời gian đã mất khi trong bản cập nhật mới đây của Windows 11 nhánh Dev, Microsoft đã chính thức ra mắt giao diện mới của Notepad, phù hợp hơn với ngôn ngữ thiết kế Fluent và Mica của Windows 11. Cũng như đi kèm một số tính năng mới như chế độ Dark Mode, tính năng tìm kiếm và thay thế tốt hơn.

Theo đó thì ứng dụng Notepad mới hiện đang được tung ra cho người dùng Windows 11 nhánh Dev với phiên bản Build 22509 mới phát hành. Notepad hiện hỗ trợ các góc bo tròn, giao diện mang ngôn ngữ thiết kế Fluent Design và hiệu ứng Mica. Giao diện hiện đại này được xây dựng dựa trên giao diện cổ điển, vì vậy sẽ mang lại trải nghiệm quen thuộc nhưng nó sẽ phù hợp với giao diện của Windows 11.


Một tính năng khác được giới thiệu với Notepad mới là chế độ Dark Mode, bạn có thể chọn bật nó thông qua trang Settings, nhưng nếu bạn đang bật Dark Mode trên Windows 11, Notepad sẽ tự động chuyển sang chế độ Dark Mode. Bên cạnh tùy chọn chế độ tối, người dùng có thể chọn một số tùy chọn phông chữ trên trang Settings.

Chuyển sang khả năng chỉnh sửa mới của Notepad, trình soạn thảo văn bản của Windows 11 sẽ mang đến trải nghiệm tìm kiếm / thay thế tốt hơn, trông hiện đại hơn và dễ sử dụng hơn. Ngoài ra, các nhà phát triển phần mềm của Microsoft cũng bổ sung hỗ trợ hoàn tác, một trong những tính năng được cộng đồng yêu cầu nhiều nhất.

Microsoft thừa nhận phiên bản xem trước của trình soạn thảo văn bản vẫn còn một số lỗi cần xử lý, nhưng hứa hẹn sẽ giải quyết chúng trong các bản phát hành trong tương lai. Microsoft đang chậm rãi, nhưng chắc chắn, cập nhật các ứng dụng trong hệ điều hành Windows 11 mới của mình. Đây là lần đầu tiên kể từ Windows 7 và Windows 8, chúng ta đã thấy một nỗ lực tương xứng của Microsoft để điều chỉnh ngôn ngữ thiết kế trên tất cả các ứng dụng Windows, điều này sẽ tạo ra trải nghiệm người dùng đẹp mắt hơn và hòa hợp hơn.

Theo Windowslatest​
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom