Microsoft cạnh tranh CarPlay của Apple với phiên bản Windows cho xe hơi

MrChip Rom

Niềm vui bất tận
Tham gia
11/2/14
Bài viết
2,487
Được thích
6,828
1078 #1

Trong một động thái nhằm cạnh tranh với Apple CarPlay, Microsoft mới đây vừa giới thiệu một phiên bản mới của Windows cho xe hơi.

Thực chất HĐH của Microsoft đã được dùng khá nhiều trên các hệ thống giải trí của xe hơi trong nhiều năm qua. Xe hơi của các hãng như Ford, Kia, BMW, Nissan, và Fiat, đều sử dụng 1 phiên bản Windows đặc biệt làm hệ thống giải trí với giao diện riêng, tuy nhiên phiên bản lần này của Microsoft vẫn có sự khác biệt bởi họ muốn tập trung đưa giao diện người dùng Modern UI (giao diện cách tân được giới thiệu từ Windows 8) lên xe hơi.
Phiên bản Windows cho xe hơi của Microsoft cũng có các chức năng tương tự như Apple CarPlay, trong đó tập trung vào chức năng chiếu các nội dung trên màn hình điện thoại lên màn hình của hệ thống giải trí trên xe.

Hiện tại, Microsoft đang thử nghiệm 1 concept của Windows cho xe hơi sử dụng chuẩn kết nốiMirrorlink. Mirrorlink hiện đang được Nokia sử dụng cho các điện thoại Symbian, và được Sony dùng cho các máy Xperia Z. Với sự tham gia của Microsoft thì nền tảng này hứa hẹn sẽ được tiếp tục mở rộng. Các thương hiệu Volkswagen, Honda, Toyota, và Citroen, đều cho biết họ sẽ phát triển các xe hơi hỗ trợ Mirrorlink. Các công ty sản xuất hệ thống radio cho xe hơi như Alpine và Pioneer cũng hứa hẹn hỗ trợ chuẩn kết nối này.

Theo các demo của Microsoft tại Hội nghị Build 2014, thì Windows cho xe hơi của Microsoft giống như 1 phiên bản thu nhỏ của Windows 8: Người dùng có thể vuốt qua lại giữa các Tile, cũng như các mục như radio, bản đồ, ứng dụng...Hiện tại Microsoft chưa sẵn sàng để tung ra sản phẩm này, và hãng cũng chưa tiết lộ gì về thời điểm sẽ ra mắt.












Nguồn : Genk.vn
 
Last edited by a moderator:

Thăng Lưu

New Member
Tham gia
12/2/14
Bài viết
73
Được thích
23
#2
sắp có chuyện up rom cho xe hơi rồi :))))
 

mateus

New Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
60
Được thích
21
#3
đang chạy dính lỗi blue screen of death thì bỏ mọe hahaha
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom