Microsoft cảnh báo người dùng đừng nên nâng cấp Windows 11 trên PC không hỗ trợ, vì tỷ lệ lỗi màn hình xanh sẽ cao hơn

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
2945 #1

Vào cuối tháng 8, Microsoft từng xác nhận rằng người dùng Windows 10 vẫn có thể nâng cấp thủ công lên Windows 11 vào tháng 10 này bằng file iSO hay các phần mềm bên thứ 3 trên các PC, laptop đang sử dụng CPU không nằm trong danh sách CPU hỗ trợ Windows 11. Tuy nhiên trong trường hợp mà người dùng nâng cấp theo cách thủ công này, PC của người dùng sẽ được coi là “không được hỗ trợ”.

Ở thời điểm đó, Microsoft không cho biết rõ những PC, laptop “không được hỗ trợ” là như thế nào và có được cập nhật trong tương lai hay không khiến nhiều người dùng đã tự hỏi rằng: "Điều gì xảy ra nếu tôi cập nhật lên Windows 11 trên một chiếc PC, laptop không được hỗ trợ?"


Cuối cùng Microsoft cũng đã trả lời câu hỏi này sau khi Windows 11 chính thức phát hành. Một lẫn nữa, Microsoft lại tiếp tục cảnh báo rằng người dùng không nên cài đặt Windows 11 trên PC không được hỗ trợ. Theo gã khổng lồ công nghệ, thiết bị không được hỗ trợ có thể gặp nhiều lỗi Blue Screen of Death (màn hình xanh) hơn các thiết bị đáp ứng yêu cầu. Microsoft đang hứa hẹn rằng những thiết bị đáp ứng sẽ 99,8% không có sự cố nào cả liên quan đến driver và thậm chí là cả Blue Screen of Death.

Ngoài ra, Microsoft lưu ý rằng các sự cố sau khi người dùng nâng cấp Windows 11 trên PC không được hỗ trợ sẽ không chỉ giới hạn ở lỗi Blue Screen of Death. Theo Microsoft, các ứng dụng bên thứ nhất của Microsoft như Mail, Clock sẽ bị gặp sự cố nhiều hơn 43% so với trên PC đủ yêu cầu cấu hình. Tương tự như vậy, khả năng bị treo ứng dụng sẽ cao hơn 17% trên PC không được hỗ trợ khi sử dụng Windows 11.


Bỏ qua các khuyến nghị "khá vô lý" từ phía Microsoft, thì việc cài đặt Windows 11 trên một PC không hỗ trợ cũng vô cùng phức tạp đối với một người dùng thông thường. Bản thân Windows 10 là một hệ điều hành hoàn toàn tốt và hiện tại, nó thậm chí còn nhanh hơn, bóng bẩy hơn và đáng tin cậy hơn so với Windows 11 ngay từ đầu, vì vậy không cần phải vội vàng nâng cấp trừ khi bạn thực sự muốn trải nghiệm Start Menu, Notification Center, Windows Widget và các tính năng mới khác trên Windows 11.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom