Microsoft cảnh báo người dùng Windows 11 nên gỡ bản cập nhật KB5012643 nếu gặp tình trạng crash ứng dụng

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,435
Được thích
2,517
1312 #1

Microsoft vừa khắc phục sự cố trong chế độ Safe mode của Windows 11, nhưng hệ điều hành này rõ ràng đã gặp phải nhiều vấn đề khác nhau trong bản cập nhật gần đây. Cụ thể trong bản cập nhật KB5012643 hứa hẹn sẽ có nhiều bản sửa lỗi lại đang gây ra sự cố cho các ứng dụng sử dụng các thành phần nhất định của NET Framework 3.5.

Nếu bạn đã sử dụng hệ điều hành Windows của Microsoft trong một thời gian dài, chắc hẳn bạn đã biết đến .NET Framework. Đây là một nền tảng thực thi ứng dụng chủ yếu trên hệ điều hành Windows được phát triển bởi chính Microsoft. NET Framework có thể xuất hiện trong Windows Update hoặc trong quá trình cài đặt các ứng dụng nhất định. Nhiều ứng dụng dựa vào .NET Framework để hoạt động bình thường vì nó bao gồm một thư viện code khác nhau mà các nhà phát triển có thể sử dụng khi phát triển ứng dụng của họ.

Nói một cách đơn giản, bạn cần có NET Framework để các ứng dụng nhất định hoạt động. Thật không may, một bản cập nhật KB5012643 gần đây của Windows 11 lại đang gây ảnh hưởng tới NET Framework 3.5, khiến một số ứng dụng phụ thuộc vào nền tảng này không còn hoạt động một cách bình thường.


"Tôi sử dụng ứng dụng SQL trên Windows 11. Ứng dụng này đã từng chạy bình thường trên Windows 7 và Windows 10. Nhưng sau khi tôi cài đặt bản cập nhật Windows 11 KB5012643, ứng dụng SQL không còn khởi động được nữa. May mắn thay, các ứng dụng này sẽ chạy bình thường à không gặp sự cố nào sau khi gỡ cài đặt bản cập nhật KB5012643," một người dùng bị ảnh hưởng lứu ý trong Feedback Hub.

Rất may, sự cố này không ảnh hưởng đến tất cả các ứng dụng dựa trên .NET Framework 3.5. Trong bản cập nhật mới được xuất bản lần đầu vào ngày 25 tháng 4, Microsoft lưu ý rằng các ứng dụng sử dụng một số thành phần như Windows Communication Foundation (WCF) và Windows Workflow (WWF) mới bị ảnh hưởng. Vì vậy, nếu bạn gặp sự cố ứng dụng trên Windows 11, bạn nên gỡ cài đặt bản cập nhật KB5012643 để có thể sử dụng lại bình thường những ứng dụng gặp lỗi.

 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom