Microsoft cập nhật PC Health Check, giúp người dùng kiểm tra tương thích Windows 11 chính xác hơn

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
2421 #1


Bạn muốn nâng cấp PC, laptop của mình lên Windows 11, nhưng không chắc chắn về khả năng tương thích giữa phần mềm và phần cứng? Microsoft cuối cùng đã phát hành lại công cụ kiểm tra tính tương thích của Windows 11 với những cải tiến sửa đổi để giúp bạn dễ dàng biết được liệu PC, laptop của mình có tương thích với phiên bản này hay không.

Khi ra mắt công cụ có tên “PC Health Check” ngay sau khi Windows 11 chính thức ra mắt, Microsoft đã vấp phải rất nhiều sự chỉ trích từ phía người dùng khi họ sử dụng công cụ này để kiểm tra tính tương tích của Windows 11. Sau khi kiểm tra, rất nhiều người dùng đã gặp phải cảnh báo “This PC Can't Run Windows 11” mà không rõ nguyên nhân tại sao, điều này đã khiến Microsoft phải thu hồi công cụ này ngay sau đó.

Bẫng đi một thời gian, cuối cùng Microsoft đã phát hành trở lại công cụ “PC Health Check” này với rất nhiều thay đổi lớn khác nhau, giúp người dùng dễ dàng biết được liệu PC, laptop của mình có tương thích với Windows 11 hay không. Điều này là nhằm chuẩn bị cho ngày phát hành chính thức của Windows 11 vào tháng 10 sắp tới. Microsoft cho biết: "Phiên bản mới mở rộng chức năng kiểm tra tính tương thích của Windows 11 với thông báo đầy đủ và cải tiến hơn cũng như liên kết đến các bài viết hỗ trợ có liên quan bao gồm các bước khắc phục."


Ví dụ: nếu PC của bạn cần tính năng Secure Boot để có thể tương thích với Windows 11, PC Health Check sẽ hiển thị một dấu chấm than màu vàng cho biết "PC này cẩn phải hỗ trợ Secure Boot", theo sau là một liên kết hướng dẫn chi tiết cách bật Secure Boot giúp bạn dễ dàng giải quyết vấn đề hơn. Một ví dụ khác sẽ là, nếu CPU của bạn không đủ điều kiện tương thích với Windows 11 thì PC Health Check sẽ hiện cảnh báo màu đỏ, ngoài ra công cụ này sẽ liệt kê danh sách CPU hỗ trợ Windows 11 và cung cấp một liên kết đến nơi mà bạn có thể mua CPU mới.

Hướng dẫn kiểm tra tính tương thích của Windows 11 bằng công cụ PC Health Check

B1: Tải xuống công cụ PC Health Check của Microsoft và chọn phiên bản 32-bit hoặc 64-bit
B2: Nhấn đúp vào WindowsPCHealthCheckSetup.msi để cài đặt công cụ.

B3: Trong PC Health Check, nhấp vào “Check now” để kiểm tra tính PC, laptop của bạn có tương thích với Windows 11 hay không.


Sau khi kiểm tra xong, PC Health Check sẽ trả về kết quả, nếu toàn bộ là màu xanh thì chúc mừng PC, laptop của bạn hoàn toàn tương thích với Windows 11. Còn nếu có cảnh báo màu vàng hoặc màu đỏ thì đừng lo, có rất nhiều cách mà bạn có thể cài đặt Windows 11 mà không phải đủ cấu hình tối thiểu.

Chúc bạn thành công!
 
Last edited by a moderator:

ox_007

New Member
Tham gia
29/3/15
Bài viết
11
Được thích
0
#2
"Còn nếu có cảnh báo màu vàng hoặc màu đỏ thì đừng lo, có rất nhiều cách mà bạn có thể cài đặt Windows 11 mà không phải đủ cấu hình tối thiểu."
Chốt câu cuối bài ấm lòng bà con!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom