Microsoft chính thức được cấp giấy phép hợp tác với Huawei

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1950 #1


Sau những khoảng thời gian khó khăn, tình hình của Huawei đang dần có những chuyển biến rất tốt. Rất nhiều công ty Mỹ đã được chính phủ phê duyệt để có thể tiếp tục hợp tác với Huawei và cái tên đầu tiên được tiết lộ chính là Microsoft.

Việc Huawei bị chính phủ của tổng thống Donald Trump cấm vận đã khiến mảng sản xuất và kinh doanh smartphone gặp nhiều trở ngại. Tuy nhiên, bên cạnh smartphone, thương hiệu đến từ Trung Quốc còn gặp phải khó khăn trong mảng laptop và các thiết bị hybrid. Chính vì bị cấm vận, các thiết bị Huawei Matebook đã không được phép pre-load hệ điều hành Windows và các bộ phần mềm của Micrsoft.



May mắn thay, ngày 20 tháng 11 vừa qua, Bộ thương mại Hoa Kỳ đã chấp thuận Microsoft, cho phép tập đoàn cung cấp các bản quyền cho Huawei. Tuy nhiên, chi tiết của các phần mềm được cấp phép lại không được Microsoft công bố. Dù vậy, đây cũng là một tin vui và người dùng Huawei Mate khả năng cao sẽ sớm được sử dụng hệ điều hành Windows.

Trước khi Microsoft được cấp phép, các mẫu Matebook được bán ra tại Trung Quốc phải sử dụng hệ điều hành Linux. Ngoài Microsoft, Intel cũng đang trong quá trình chờ chính phủ Mỹ cấp phép để có thể hợp tác với Huawei. Các bạn hãy nhớ theo dõi TECHRUM để cập nhật những thông tin mới nhất nhé.


 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom