Microsoft cho biết công cụ tìm kiếm Bing lần đầu tiên vượt mốc 100 triệu người dùng nhờ ChatGPT

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
484 #1

Trí tuệ nhân tạo đã trở thành một chủ đề nóng trong nhiều năm và với sự xuất hiện của ChatGPT, có vẻ như cuộc đua thống trị ngành công nghiệp AI đã trở nên gay gắt hơn. Công cụ tìm kiếm Bing từ lâu đã trở thành tâm điểm của nhiều trò đùa vì không ai sử dụng nó, nhưng nhờ sự ra mắt của chatbot AI, sản phẩm của Microsoft có thể không còn là trò cười trong thời gian dài nữa. Theo gã khổng lồ phần mềm, Bing hiện có hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng ngày lần đầu tiên trong lịch sử của nó.

Đã hơn một tháng kể từ khi Microsoft công bố công cụ Bing mới được hỗ trợ bởi một phiên bản của AI tương tự ChatGPT. Phiên bản cập nhật có thể cung cấp các kết quả phù hợp hơn, tóm tắt chúng từ nhiều nguồn và tinh chỉnh các câu trả lời, trong số nhiều thứ khác. Yusuf Mehdi, phó chủ tịch mảng tìm kiếm và thiết bị của Microsoft, viết rằng nhờ sự thông minh của chatbot AI, Bing đã lần đầu tiên vượt qua 100 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, một phần ba trong số họ là người mới sử dụng Bing.

"Chúng tôi vui mừng chia sẻ rằng sau một số năm tiến bộ ổn định và với một chút thúc đẩy từ hơn một triệu người dùng sử dụng Bing mới, Bing đã chính thức vượt mốc 100 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Đây là một con số đáng chú ý đáng ngạc nhiên và nhưng chúng tôi hoàn toàn nhận thức được rằng chúng tôi vẫn là một người chơi có thị phần nhỏ, thấp, một chữ số. Điều đó nói lên rằng, thật tuyệt khi được tham gia buổi khiêu vũ!"


Ngoài những thống kê này, Microsoft cho biết việc sử dụng Bing trên nền tảng mobile cũng đã tăng lên, nhờ sự ra mắt của ứng dụng Bing mới đã dẫn đến sự gia tăng gấp 6 lần số người dùng hoạt động hàng ngày.

Microsoft cho biết có hai yếu tố chịu trách nhiệm cho sự gia tăng này. Đầu tiên là số lượng người sử dụng Edge ngày càng tăng. Giống như Bing, trình duyệt này đã bị chế giễu không thương tiếc trong một thời gian dài sau khi ra mắt, nhưng điều đó bắt đầu thay đổi khi nó chuyển sang phiên bản dựa trên Chromium. Mehdi hy vọng các tính năng Bing và Edge AI mới sẽ mang lại nhiều người dùng hơn nữa cho trình duyệt của mình. Yếu tố thứ hai được cho là sự ra đời của chatbot Ai, đã cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm của Bing.

Microsoft tự tin rằng họ sẽ tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng với Bing và Edge trong vài tháng tới khi họ tiếp tục bổ sung và nâng cao các tính năng AI. "Chúng tôi thấy sự hấp dẫn này của Bing mới là sự xác thực cho quan điểm của chúng tôi rằng tìm kiếm là do sự đổi mới và đề xuất giá trị duy nhất của việc kết hợp Tìm kiếm + Câu trả lời + Trò chuyện + Sáng tạo trong một trải nghiệm." Mehdi nói.

Theo Techspot
 
Top Bottom