Microsoft cho biết Windows 11 trên các PC "không đủ cấu hình" sẽ không được nhận bất kỳ bản cập nhật nào

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,479
Được thích
2,520
2480 #1

Microsoft mới đây đã bất ngờ xác nhận rằng người dùng Windows 10 vẫn có thể nâng cấp thủ công lên Windows 11 vào mùa thu này bằng file iSO hay các phần mềm bên thứ 3 trên các PC, laptop đang sử dụng CPU không nằm trong danh sách CPU hỗ trợ Windows 11. Thông tin này làm cộng đồng người dùng Windows trên toàn thế giới vô cùng bất ngờ và vui sướng khi họ có thể thoải mát nâng cấp lên Windows 11 trên PC cũ của mình.

Tuy nhiên, trang tin PCWorld đã đưa ra thắc mắc tới Microsoft rằng, "trạng thái không được hỗ trợ" mà công ty nhắc tới trong thông báo cho phép người dùng nâng cấp lên Windows 11 mới đây chính xác có nghĩa là gì. Microsoft đã nhanh chóng đưa ra bình luận, và câu trả lời của Microsoft một lần nữa lại có thể khiến cộng đồng người dùng Windows trên toàn thế giới "thất vọng".

Cụ thể, Microsoft xác nhận rằng các tuyên bố đã công bố trước đó như chủ sở hữu PC Windows 10 sẽ có thể cài đặt Windows 11 bằng ứng dụng Windows Media Creation Tool chuyên dụng hoặc thông qua file ISO chính thức từ phía Microsoft. Gã khổng lồ phần mềm cũng làm rõ rằng hệ điều hành mới sẽ yêu cầu CPU 64-bit, RAM 4 GB, dung lượng lưu trữ 64 GB, bo mạch chủ hỗ trợ BIOS, UEFI, Secure Boot, và TPM 1.2 trở lên thì mới có thể cài đặt Windows 11 bằng cách thủ không.


Tuy nhiên trong trường hợp mà người dùng nâng cấp theo cách thủ công này, PC của người dùng sẽ được coi là “không được hỗ trợ”. Điều đó có nghĩa là người dùng có thể cài đặt thủ công Windows 11 tuy nhiên hệ điều hành sẽ không nhận được các bản cập nhật mới thông qua Windows Update. Nói cách khác, những PC này sẽ không nhận được bản cập nhật bảo mật Windows mới nhất và driver mới nhất từ Microsoft như những chiếc PC đạt đủ yêu cầu tối thiểu của Windows 11.

Microsoft cho biết thêm rằng những PC không được hỗ trợ chạy Windows 11 và không nhận được bản cập nhật có thể gặp sự cố tương thích và thậm chí không thể sử dụng được. Ngoài ra, những hệ thống như vậy có thể gặp vấn đề với dịch vụ bảo hành.

Đây là một thông tin không mấy tốt đẹp dành cho những người dùng Windows đang sử dụng PC không đạt yêu cầu tối thiểu của Windows 11 vì họ có thể nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất những không được cập nhật hỗ trợ thì việc nâng cấp này cũng trở thành vô nghĩa.

Theo Gizchina
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom