Microsoft đang dần biến Android trở thành "ngôi nhà mới" cho người dùng Windows Phone

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
5026 #1

Microsoft gần như đã khai tử Windows Mobile, và hướng người dùng chuyển sang sử dụng các hệ điều hành khác như Android, iOS. Tuy thất bại trong việc xây dựng một hệ điều hành riêng nhưng bạn có nhận ra rằng Microsoft đang khá thành công trong việc biến Android trở thành một hệ điều hành dành cho những người sử dụng Windows.

Ngày nay, có rất nhiều các ứng dụng của Microsoft góp mặt trên kho ứng dụng Google Play Store và Apple App Store. Vì vậy người dùng Windows Phone khi chuyển sang các hệ điều hành khác sẽ không phải gặp nhiều khó khăn. Ngay cả Bill Gates cũng sử dụng một thiết bị Android. Việc các dịch vụ của Microsoft có sẵn trên hai hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay đã tạo điều kiện thuận lợi để Microsoft có thể tạo ra các liên kết giữa chúng và Windows 10, nhất là với hệ điều hành "mở" Android.

Từ việc tùy biến giao diện của các thiết bị Android bằng Microsoft Launcher, đến tính năng duyệt web liên tục từ Android đến PC của bạn thông qua trình duyệt Edge cùng nhiều dịch vụ, ứng dụng khác. Có thê thấy Android giờ đây chính là "ngôi nhà" của các dịch vụ, ứng dụng đến từ Microsoft.


Đối với người dùng, điều này đồng nghĩa với việc họ không cần phải thay thể phần mềm mà họ đã quen sử dụng trên PC như Office sang các phần mềm khác mà vẫn có thể sử dụng được các dịch vụ của Microsoft ngay cả khi họ chuyển đổi từ Windows Mobile sang Android.

Sự hỗ trợ của Microsoft trên Android cưc kì nghiêm túc. Khi Samsung ra mắt DeX, bộ office của Microsoft đã được đem ra làm thử nghiệm cho trải nghiệm rất mượt mà. Microsoft vẫn luôn nghiên cứu và hợp tác phát triển để các dịch luôn đem lại các trải nghiệm tốt nhất. Không chỉ vậy, hệ điều hành Android còn cho phép người dùng sử dụng những ứng dụng Microsoft như Cortana, Bing và Edge như một ứng dụng mặc định, tương tự như Windows Phone.

Các ứng dụng của Microsoft cho khả năng hoạt động liên tục trên nhiều thiết bị khác nhau. Nghĩa là bạn có thể bắt đầu công việc của mình trên một chiếc điện thoại và sau đó có thể tiếp tục công việc trên máy tính cá nhân của bạn.


Microsoft còn lên kế hoạch phát hành Cloud Clipboard, cho phép người dùng sao chép từ thiết bị này và dán trên một thiết bị khác, bao gồm điện thoại Android. Các tính năng này sẽ thu hẹp khoảng cách giữa điện thoại sử dụng dịch vụ của Microsoft và điện thoại Windows bằng cách tạo kết nối giữa Windows 10 và Android, đem lại trải nghiệm liên tục cho người dùng trên các thiết bị.

Các bạn nghĩ liệu Microsoft có cần tạo ra một hệ điều hành riêng như Windows 10 Mobile nữa hay không? Hay là sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ cũng như phần mềm cho các thiết bị trên nền tảng Android và biến Android thành "ngôi nhà mới" cho những ai yêu thích Windows Phone?

Xem thêm:


 
Last edited by a moderator:

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#2
Cái giai đoạn ngáp chết này chắc cũng sắp hết rồi. Cho tới khi một bài báo nào đó khẳng định M$ trở thành 1 trong những ông trùm sản phẩm trên Appstore và Playstore + việc không khắc đến WP nữa thì mới chết hẳn quá
 

Nguyễn Dương

Active Member
Tham gia
1/8/14
Bài viết
273
Được thích
132
#4
Xưa dùng wp nên giờ chuyển sang android vẫn thích dùng ứng dụng của Mic từ office đến Onedrive, outlook...
 
Top Bottom