Microsoft Defender bị tố ngốn CPU Intel hơn so với các phần mềm diệt virus khác

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,453
Được thích
2,518
1406 #1

AV-Comparatives , một công ty chuyên đánh giá phần mềm diệt virus đã xuất bản một báo cáo vào tháng 5 về tác động hiệu suất mà các phần mềm diệt virus có thể tác động đến. Trong báo cáo của mình, AV-Comparatives nhận thấy rằng Microsoft Defender là một trong những phần mềm diệt virus tồi tệ nhất khi ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất sử dụng của người dùng.

Công ty TechPowerUp (TPU) cũng đã phát hiện ra điều gì đó tương tự nhưng việc đào sâu hơn đã tiết lộ rằng tác động hiệu suất có thể liên quan đến một lỗi trong Defender ảnh hưởng xấu đến CPU của Intel trong khi CPU AMD dường như không bị ảnh hưởng. Cụ thể TPU nhận thấy rằng file exe MsMpEng, là tiến trình dịch vụ quét và diệt virus cho Microsoft Defender, đã sử dụng rất nhiều CPU của Intel, do đó ảnh hưởng đến hiệu suất. Điểm benchmark cũng đã chứng minh được điều này.


Ba lần chạy benchmark giống hệt nhau được thực hiện trong hai tình huống, một tình huống là kích hoạt tính năng bảo vệ thời gian thực của Microsoft Defender và tình huống còn lại với tính năng bảo vệ thời gian thực bị vô hiệu hóa. Có thể thấy rằng Intel Comet Lake-S Core i9-10850K mất khoảng 6% hiệu suất, khá nhiều đối với một CPU mạnh mẽ như vậy. Nhìn thấy điều này, không khó để tưởng tượng tại sao Defender lại đạt điểm quá kém trong bài kiểm tra AV-Comparatives với CPU Intel Core i3, kém hơn nhiều so với i9.

TPU tin rằng một lỗi trong Defender đang khiến nó sử dụng nhiều Performance Counter Monitors (PCMs) hơn mức cần thiết, do đó khiến nó xung đột với các tiến trình khác. Intel PCM về cơ bản chịu trách nhiệm đo lường việc sử dụng tài nguyên bên trong để thực thi mã trong CPU Core và Xeon.

Theo Neowin
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom