Microsoft Edge bổ sung tính năng giúp "đóng băng Tab" không dùng đến, giảm mức sử dụng RAM

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,435
Được thích
2,517
3327 #1

Các trình duyệt web như Chrome, Edge, Firefox,v.v....thường sử dụng nhiều RAM nhằm giúp máy tính của bạn hoạt động tốt nếu bạn mở nhiều Tab. Tuy nhiên điều đó lại khiến PC, Laptop cấu hình thấp chỉ được trang bị dung lượng RAM giới hạn 4GB phải "vật lộn" trong quá trình sử dụng các trình duyệt web. May mắn thay, có vẻ như bản cập nhật tiếp theo của Microsoft Edge sẽ giải quyết vấn đề đó bằng cách tự động đóng băng các tab mà bạn không sử dụng.

Microsoft đang phát triển một tính năng mới được gọi là “Sleeping Tabs” cho Microsoft Edge cho phép các tab của trình duyệt tự động vào chế độ "ngủ" bằng cách đóng băng các tab đó khi chúng không được sử dụng. Năm ngoái, Google đã giới thiệu một tính năng tương tự được gọi là "freeze tabs" như một cách để giảm dung lượng RAM được sử dụng bởi trình duyệt Chrome. Không giống như tính năng đóng băng tab của Chrome, tính năng sleeping tabs của Microsoft Edge tiên tiến hơn và nó có thể giúp bạn giảm mức sử dụng RAM trên Windows 10 hoặc macOS.


Tính năng sát thủ mới của Microsoft Edge không thực sự đóng các tab của bạn. Về lý thuyết, nó chỉ đình chỉ / đóng băng các tab mà bạn không sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Theo một thử nghiệm trong Edge Canary, tính năng này sẽ tự động chuyển các tab nền không dùng sang chế độ ngủ để tiết kiệm tài nguyên. Nếu bạn là người luôn mở hàng chục Tab khi sử dụng trình duyệt Microsoft Edge để lướt web, Facebook, xem Youtube thì tính năng này có thể giúp bạn tăng hiệu suất của Windows 10 trên PC, Laptop của bạn, đặc biệt là trên những máy có cấu hình thấp. Nếu muốn truy cập lại Tab đó, bạn chỉ cần nhấp vào nó và sử dụng như bình thường.

Microsoft cho biết họ cũng sẽ quan sát hành vi người dùng và coi đây như là những đặc điểm để xác định hoạt động của một tab. Ví dụ: nếu một tab đang phát âm thanh hoặc video trong nền, trình duyệt Edge sẽ không đóng băng hoặc tạm dừng tab vì tab đó không đủ điều kiện để đóng băng. Microsoft cũng sẽ cho phép bạn định cấu hình cài đặt thời gian chờ để quyết định thời điểm tự động chuyển các tab nền sang chế độ ngủ. Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên, Microsoft Edge sẽ tự động đặt các tab của bạn ở chế độ ngủ sau một số phút hoặc giờ đã đặt.


Ví dụ: bạn có thể đặt các tab không hoạt động ở chế độ ngủ sau khoảng thời gian được chỉ định: 15 phút, 30 phút, 1 giờ, 2 giờ, 3 giờ và 6 giờ. Tương tự như vậy, một thử nghiệm khác gợi ý rằng một tùy chọn khác sẽ cho phép bạn đóng băng các tab trong một phút. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo rằng Microsoft Edge sẽ không ngốn RAM cho đến khi bạn quay lại các tab đang ngủ và tiếp tục dùng chúng. Điều thú vị là tính năng này cũng cho phép bạn đưa các trang web quan trọng như Twitter hoặc nguồn cấp tin tức, quá quan trọng để tạm ngưng vào danh sách không được ngủ.

Để bật tính năng Sleeping Tabs trong Microsoft Edge, hãy làm theo các bước sau:
  • Tìm kiếm Edge://flags trong Edge Canary.
  • Tìm kiếm “Sleeping Tabs”.
  • Enable tính năng
  • Tải lại Microsoft Edge
  • Đi tới Setting > chọn Sleeping Tabs” và bật tính năng này lên

Tính năng Sleeping Tabs cho Microsoft Edge dự kiến sẽ được Microsoft đưa vào các bản dựng ổn định vào cuối năm nay.

 
Last edited by a moderator:
Top Bottom