Microsoft Edge cập nhật giao diện các tab bo tròn đẹp mắt của Windows 11, đây là cách trải nghiệm

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,501
2385 #1

Cùng với sự ra mắt của hệ điều hành Windows 11 mới, Microsoft cung đang giới thiệu rất nhiều cải tiến, cập nhật về giao diện của các ứng dụng bên thứ nhất của mình. Như Windows Office và mới đây là trình duyệt Microsoft Edge. Cụ thể trong bản cập nhật mới đây của Microsoft Edge phiên bản Canary trên Windows 11, Microsoft đã giới thiệu ngôn ngữ thiết kế mới có tên là "Mica" giúp giao diện đồng bộ Microsoft Edge đồng bộ với theme và hình nền PC, laptop của người dùng hơn. Theo dự kiến, ngôn ngữ thiết kế mới này cũng sẽ xuất hiện trong Microsoft Edge cùng với Fluent Design tương lai gần.

Đối với những bạn đọc nào chưa biết, Mica của Windows 11 là một hiệu ứng mờ được áp dụng cho các cửa sổ hoặc thanh tiêu đề. Bạn có thể thấy hình nền Desktop mờ mờ ngay cả khi đang sử dụng ứng dụng. Đó là một hiệu ứng mờ lạ mắt, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất của hệ điều hành. Nếu đang sử dụng Windows 11, bạn có thể mở File Explorer và sử dụng Light Mode để tận hưởng hiệu ứng mờ Mica. Microsoft Edge cũng hỗ trợ Mica và Fluent Design, nhưng nó không hoàn toàn. Bắt đầu với bản cập nhật version 102, Edge được hỗ trợ Mica tốt hơn cũng như có các góc bo tròn đẹp mắt.

Cụ thể, đầu tuần này, Microsoft đã phát hành Edge version 102 nhưng không có thay đổi nào ngoài một số chính sách mới, có rất ít hoặc không có giá trị đối với khách hàng thông thường. Tuy nhiên, có một thay đổi đáng kể ẩn sau một flag thử nghiệm. Hóa ra, Edge 102 mang đến tùy chọn cho phép người dùng trải nghiệm giao diện mới của Edge trên Windows 11.


Microsoft đã thêm tùy chọn để kích hoạt giao diện người dùng mới trong Edge một tháng trước trong phiên bản Canary, bổ sung hiệu ứng Mica và nền của thanh tiêu đề, thanh công cụ. Ngoài ra, người dùng có thể bật các tab tròn mới bằng cách sử dụng một nút chuyển đổi riêng biệt. Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên, Mica hiện có thể nhìn thấy trong thanh tiêu đề, tab, thậm chí là mục yêu thích.

Để thử các hiệu ứng đẹp mắt mới của Windows 11 trong Edge, bạn có thể làm theo các bước sau:
B1: Cập nhật Edge lên phiên bản 102 hoặc mới hơn.

B2: Dán URL sau vào thanh địa chỉ: edge://flags/#edge-visual-rejuv-show-settings.

B3: Đặt flag này thành Enabled, sau đó khởi động lại trình duyệt.

B4: Đi tới Settings> Appearance và bật tùy chọn " Show Windows 11 visual effects..." và “Rounded corners for browser tabs (Preview)”.

B5: Khởi động lại trình duyệt và thưởng thức.

Chúc bạn thành công!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom