Microsoft Edge phiên bản 88 sẽ nhận được một số tính năng bảo mật nâng cao mới như bảo vệ mật khẩu

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
1692 #1

Phiên bản Chromium của Microsoft Edge hiện đang được cải tiến hơn về mặt bảo mật khi trình duyệt này vừa nhận được một tính năng mới cho phép người dùng theo dõi các vi phạm bảo mật trên tài khoản của họ bằng các thông báo và thay đổi mật khẩu của họ nếu cần. Vào tháng 1 năm 2021, Microsoft có kế hoạch bổ sung ba cải tiến chính vào Microsoft Edge: cảnh báo vi phạm mật khẩu, điều hướng tab dọc và khả năng đề xuất mật khẩu mạnh. Những cải tiến này dự kiến sẽ xuất hiện cùng với Microsoft Edge phiên bản 88.

Microsoft Edge đang có một trình theo dõi mật khẩu mới sẽ thông báo cho người dùng nếu phát hiện được hoạt động gian lận / hành vi vi phạm, miễn là mật khẩu của người dùng được đồng bộ hóa với tài khoản Microsoft. Tính năng này chỉ hoạt động với tài khoản Microsoft hiện tại, vì vậy người dùng sẽ cần phải đồng bộ hóa mật khẩu của mình với tài khoản Microsoft để kích hoạt tính năng này. Khi người dùng đồng bộ xong, Microsoft Edge sẽ có thể tự phát hiện những hành vi như thay đổi mật khẩu, nhập mật khẩu sai và thông báo cho người dùng theo thời gian thực.

"Với Microsoft Edge phiên bản 88, trình duyệt sẽ kiểm tra mật khẩu của bạn dựa trên kho lưu trữ thông tin đăng nhập đã biết và thông báo cho bạn nếu tìm thấy hoạt động gian lận”, Microsoft lưu ý trong bản cập nhật cho Microsoft Edge.


Ngoài nâng cấp trình quản lý mật khẩu, Microsoft cũng đang nghiên cứu các cải tiến cho tính năng bảo vệ chống khởi chạy một ứng dụng bên thứ 3. Trong một cam kết, Eric Lawrence của Microsoft lưu ý rằng giao thức FTP sẽ bị xóa khỏi Microsoft Edge. Điều này ngăn cho các tin tặc có thể khai thác giao thức FTP để yêu cầu trình duyệt chỉ đạo Windows 10 mở một ứng dụng bên ngoài để xử lý liên kết FTP.

Các hoạt động của người dùng chỉ được ghi lại cho các tương tác trong khu vực nội dung web và do đó, biện pháp bảo vệ mới có thể chặn các nỗ lực khởi chạy ứng dụng bên ngoài để xử lý liên kết FTP từ dấu trang hoặc thanh địa chỉ,” Microsoft cho biết.


Như TECHRUM đã đề cập ở phần đầu, Microsoft Edge phiên bản 88 hiện được lên kế hoạch ra mắt vào tháng 1 với hàng loạt các tính năng mới như tab dọc, hiệu suất tốt hơn và cải tiến trình đọc tệp PDF.

 
Last edited by a moderator:

Heucon

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
529
Được thích
67
#2
Edge giờ rất ngon nhé , không như IE ốc sên ngày xưa
 
Tham gia
11/1/18
Bài viết
91
Được thích
43
#3
Dùng thấy mượt hơn đó nhưng vẫn phải quay về chrome do nhiều site không tương thích với edge :3
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom