Microsoft giới thiệu UI của Windows 10 dành cho thiết bị di động

Tham gia
6/4/15
Bài viết
131
Được thích
298
3792 #1
Trang blog chính thức của hãng công nghệ Microsoft vừa cho đăng tải một bài giới thiệu giao diện người dùng mới của Windows 10 dành cho điện thoại thông minh, trong đó mô tả sơ bộ về các tính năng, trải nghiệm thực tế và hướng dẫn sử dụng phiên bản mới.


Tham khảo thêm: Tường thuật trực tiếp sự kiện Microsoft BUILD 2015.
Trước đó tại sự kiện BUILD, Giám đốc phát triển mảng Windows Phone - ông Joe Belfiore có nói Microsoft không thể giới thiệu những tiến bộ của họ trên Windows 10 dành cho điện thoại do thời gian chương trình có hạn, nhưng hứa hẹn sẽ có một bài viết chi tiết hơn nói về vấn đề này. Và giờ đây, chúng ta đã có thể nhìn thấy những gì công ty đang thực hiện trong bản cập nhật mới nhất.

Như đã nêu trong bài blog, các khía cạnh cơ bản của ngôn ngữ thiết kế mới đã được thay đổi từ kinh nghiệm và ý kiến phản hồi từ người sử dụng. Thiết kế mới cũng phục vụ mục đích "Adaptive UX - giao diện thích ứng" nhằm tái sử dụng các phần mềm viết ra trên tất cả thiết bị chạy nền tảng Windows.

Có vẻ như đây chính là lý do tại sao công ty đã lựa chọn ngôn ngữ thiết kế "Hamburger menu" để sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng chứ không phải một phong cách rối rắm nào khác.


Những ứng dụng được tiết lộ bao gồm Outlook, Calendar, Photos và Task Switching... Microsoft đã đưa ra các định hướng rõ ràng về việc thiết kế, lập trình cho những ứng dụng sau này. Ngay từ cái nhìn đầu tiên chúng ta có thể thấy được các dòng tiêu đề lớn đến từ phong cách "Modern design" đã biến mất, không còn hiện hữu trên khoảng trống như phiên bản cũ.

Tất cả các ứng dụng hiện nay đều sẽ được tích hợp ô "Commands" ở dưới cùng của màn hình, tiện lợi hơn so với trong "Contextual Menu" như trước kia. Thanh tiêu đề chính giờ đây đã khá đa dụng, tùy từng trường hợp sẽ là nơi chứa các nội dung như "Hamburger menu" hoặc các tab (ứng dụng Photos).


Microsoft cũng cho biết một vài hình ảnh được trình chiếu trong blog chỉ đơn thuần là concepts chứ chưa được triển khai, nhưng hãng vẫn đang tiếp thu ý kiến phản hồi từ phía người sử dụng và sẽ hoàn thiện những tính năng trên nếu có yêu cầu của thị trường.
Theo Neowin, Microsoft.
 
Last edited by a moderator:

Dennis Blue

New Member
Tham gia
1/8/14
Bài viết
72
Được thích
36
#2
Bác nào cho em xin cái link gửi feedback với. Góp ý cho mấy ảnh chút về phần giao diện hồ sơ Danh Bạ.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom