Microsoft hứa sẽ mang Call of Duty đến với hệ máy game của Nintendo

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,058
Được thích
89
367 #1

Microsoft hứa sẽ mang Call of Duty đến với hệ máy của Nintendo và tiếp tục cung cấp tựa game trên các hệ máy console của hãng này trong 10 năm, nếu việc mua lại Activision Blizzard của họ được thông qua.

Phil Spencer, Giám đốc điều hành của Microsoft Gaming, đã công bố cam kết của công ty trên Twitter, nói thêm rằng "Microsoft cam kết giúp mang đến nhiều game cho nhiều người hơn — bất kể họ chọn chơi như thế nào." Spencer trước đây đã nói trong một cuộc phỏng vấn rằng công ty dự định sẽ xem Call of Duty như Minecraft nghĩa là sẽ có trên mọi nền tảng và rằng ông "rất muốn game xuất hiện trên Switch”. Cam kết 10 năm có nghĩa là những thế hệ console kế nhiệm Switch cũng sẽ được trải nghiệm Call of Duty.

Ngoài ra, Spencer đã thông báo rằng Microsoft sẽ tiếp tục cung cấp CoD trên Steam, cùng với Xbox, sau khi thỏa thuận kết thúc. Như The New York Times cho biết, thông báo này có thể là một động thái nhằm xoa dịu Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) và thu hút các cơ quan quản lý đứng về phía họ. FTC dự kiến sẽ thảo luận về việc mua lại Activision Blizzard trong một cuộc họp kín vào thứ Năm, nơi cơ quan sẽ quyết định xem có nên thực hiện các bước để ngăn chặn thỏa thuận hay không.


Trong phỏng vấn với tờ The Wall Street Journal, Chủ tịch Microsoft Brad Smith lập luận rằng thương vụ mua lại Activision Blizzard sẽ là tốt cho các game thủ. Ông nói nếu FTC ngăn chặn thỏa thuận "sẽ là một sai lầm lớn", làm tổn hại đến sự cạnh tranh trong ngành. Smith cũng nói rằng Microsoft đã đề nghị ký kết với Sony, bên phản đối lớn nhất việc sáp nhập, một hợp đồng 10 năm đảm bảo tất cả các bản phát hành CoD mới sẽ có trên PlayStation cùng ngày chúng ra mắt trên Xbox.

Ông cho biết: “Chúng tôi sẵn sàng cung cấp cam kết tương tự cho các nền tảng khác”. Liệu những nỗ lực này có đủ để đảm bảo với các cơ quan quản lý rằng việc mua bán sẽ không gây bất lợi cho ngành công nghiệp game hay không vẫn còn phải chờ xem.

Tham khảo: Engadget

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom