Microsoft hiện cảnh báo Google Chrome đang "ăn pin" của người dùng ngay trên Windows 10

Tham gia
6/1/15
Bài viết
1,046
Được thích
1,383
2532 #1

Microsoft quyết định cạnh tranh với trình duyệt Chrome của Google vào hồi tháng 6 với chiến dịch thuyết phục khách hàng là Chrome ăn pin của họ nhiều như thế nào. Ban đầu, Microsoft chỉ tung một video trên Youtube và một số trang web liên quan, nhưng gần đây, "cuộc chiến tranh pin" đã được đẩy xa hơn.

Người dùng Windows 10 cho biết họ nhận được một lời khuyên từ Microsoft thông qua Notifications nhằm cố gắng thuyết phục người dùng từ bỏ trình duyệt Chrome. "Chrome đang ngốn pin của bạn nhanh hơn" - là nội dung thông báo của Microsoft, và bên dưới là một lời nhắc nhở khéo "Chuyển sang Microsoft Edge để duyệt web lâu hơn 36%".

Những thông báo này bắt đầu xuất hiện từ đầu tháng 7 cho cả người dùng của trình duyệt Chrome và Firefox nhưng không phải ai sử dụng Windows 10 cũng nhận được thông báo.


Không thua gì Microsoft, Google cũng đã sử dụng chiến thuật tương tự trong nhiều năm qua trên trang chủ của mình để thuyết phục người dùng Internet Explorer chuyển sang sử dụng Chrome. Với thanh tác vụ tìm kiếm, nó giúp người sử dụng IE có thể cài đặt Chrome ngay trong trình duyệt của họ.

Phương pháp trên đã giúp Chrome trở thành trình duyệt dành cho máy tính để bàn phổ biến nhất thế giới. Google chỉ thua Microsoft ở chỗ là không thể nào tạo ra các thông báo trên hệ thống của Windows. Tuy nhiên, cách dùng thông báo Windows 10 để thuyết phục người dùng chuyển sang Edge của Microsoft có thể là một nước đi nguy hiểm, vì nó khiến người dùng có thể cảm thấy khó chịu và quyết định xa lánh với trình duyệt này.

"Những thông báo của Windows Tips được tạo ra để cung cấp cho người dùng các thông tin nhanh chóng, dễ dàng để có thể giúp họ nâng cao trải nghiệm Windows 10, bao gồm cả thông tin có thể giúp người dùng kéo dài tuổi thọ pin", một phát ngôn viên của Microsoft cho biết. "Điều đó cho thấy rằng với Windows 10 người dùng có thể dễ dàng lựa chọn trình duyệt mặc định và công cụ tìm kiếm theo ý thích họ".

Nếu bạn cảm thấy khó chịu và không muốn nhận các "Tips" đề xuất của Microsoft, bạn chỉ có thể vô hiệu hóa chúng trpng phần cài đặt thông báo trong Windows 10!

Theo: TheVerge
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
10/12/14
Bài viết
82
Được thích
51
#2
Đang dùng Edge có cài add-on. Cảm thấy mướt hơn chrome nhiều :3
 

khongacc

New Member
Tham gia
27/2/15
Bài viết
83
Được thích
27
#3
Thằng MS này càng ngày càng bẩn vậy? :surrender:
 
Tham gia
21/10/14
Bài viết
14
Được thích
6
#4
Ms edge thì mượt và nhanh không thua gì chrome nhưng giao diện thì thanh tab, địa chỉ và favorite bar chiếm gần nửa màn hình. thà giống ie 11 giao diện gọn hơn nhiều
 

ManChiRua

Active Member
Tham gia
5/4/14
Bài viết
242
Được thích
121
#5
Có ai hay bị đơ tab khi dùng Edge không?
 

Khánh SM

Member
Tham gia
24/9/15
Bài viết
47
Được thích
23
#7
ME hay đơ lắm, load lâu hơn, nhiều khi load xong rồi mà trang vẫn trắng tinh, nhấn F5 lại mấy lần mới được!
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom