Microsoft khoe rằng Windows 11 có thể giúp PC của bạn mượt hơn nhiều so với Windows 10

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
2801 #1

Windows 11 sẽ chính thức phát hành vào ngày 5 tháng 10 tới đây cùng rất nhiều thay đổi về mặt thiết kế với các góc bo tròn đẹp mắt và giao diện trực quan hơn. Bên cạnh đó, phiên bản này cũng đi kèm một số cải tiến quan trọng, ưu tiên chạy ứng dụng, xử lý tiến trình hoạt động, tối ưu việc quản lý CPU và RAM tốt hơn giúp PC đạt hiệu năng tốt nhất.

Cụ thể, trong một video mới đăng tải gần đây, Phó Chủ tịch Microsoft là ông Steve Dispensa cũng là người quản lý nhóm phát triển Windows đã chia sẻ cách mà công ty biến Windows 11 trở thành một hệ điều hành thân thiện và mượt mà hơn so với người tiền nhiệm Windows 10. Theo Steve Dispensa cho biết, Microsoft đã thực hiện rất nhiều thay đổi để giúp Windows 11 quản lý tốt hơn việc sử dụng CPU, RAM và tài nguyên hệ thống, giúp chúng được phân bổ tốt hơn.


Ví dụ, khi bạn mở một số tab trong Microsoft Edge và bạn khởi chạy nhiều ứng dụng Word, PowerPoint hoặc Excel cùng một lúc, các ứng dụng này vẫn sẽ khởi chạy một cách nhanh chóng và không có bất kỳ sự giật lag nào như Windows 10. Đó là vì tiến trình của các ứng dụng này đã được chạy nền trong Windows 11 từ trước và chúng sẽ mở nhanh hơn khi được bạn khởi chạy. Do đó, trải nghiệm tổng thể của Windows 11 sẽ cho cảm giác mượt mà và nhanh chóng, đặc biệt là khi khởi chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc.

Để có trải nghiệm tốt hơn, Microsoft cũng đã kích hoạt tính năng sleeping tabs trong trình duyệt Microosft Edge làm mặc định. Điều này sẽ giúp tiết kiệm trung bình 32% RAM và 37% cho việc sử dụng CPU trên Windows 11 khi người dùng sử dụng Microosft Edge. Theo vị Phó Chủ tịch của Microsoft, những tối ưu hóa này cũng sẽ giúp tăng thời lượng sử dụng Pin trên laptop.


Microsoft cũng đã xác nhận rằng Windows 11 sẽ giúp các thiết bị khởi động lên từ chế độ Sleep nhanh hơn so với Windows 10. Microsoft khoe rằng, để mang lại trải nghiệm liền mạch như thiết bị di động, Microsoft đã tối ưu hóa các câu lệnh khởi động của Windows 11 với các thành phần phần cứng.

Các cải tiến hiệu năng trong Windows 11 được Steve Dispensa nhắc tới:
  • Cải tiến quản lý tài nguyên bộ nhớ và CPU để ưu tiên các ứng dụng chạy nền.
  • Kích hoạt tính năng sleeping tabs trong Microosft Edge làm mặc định, giúp giảm 32% RAM và 37% CPU.
  • Khởi động nhanh hơn bằng cách tối ưu hóa các câu lệnh khởi động của Windows 11
  • Các bản cập nhật sẽ có dung lượng nhỏ hơn 40%, do đó việc cập nhật hệ điều hành sẽ nhanh hơn đáng kể.



Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Odin

Active Member
Tham gia
11/8/16
Bài viết
282
Được thích
85
#2
điều quan tâm là có open cho các máy đời cũ không thôi
 
Tham gia
8/7/14
Bài viết
31
Được thích
11
#3
required cpu thế hệ t8 mà không mượt thì vứt mẹ đi
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom