Microsoft mang trở lại Windows 11 phím tắt giúp mở nhanh Task Manager từ thanh Taskbar

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,479
Được thích
2,520
1556 #1

Thanh Taskbar của Windows 11 được Microsoft xây dựng từ đầu và vẫn còn thiếu rất nhiều tính năng, chẳng hạn như khả năng thay đổi vị trí của thanh Taskbar hoặc menu chuột phải chứa tất cả các tùy chọn tùy chỉnh yêu thích của người dùng, bao gồm cả phím tắt giúp mở Task Manager nhanh.

Mặc dù người dùng vẫn có thể nhấp chuột phải vào Start Menu để mở Task Manager, nhưng nhiều người vẫn muốn có một cách dễ dàng để mở mở Task Manager chỉ bằng cách nhấn chuột phải vào thanh Taskbar như các phiên bản Windows trước đó. Microsoft đã lắng nghe phản hồi của người dùng và mang trở lại phím tắt giúp mở Task Manager nhanh từ thanh Taskbar trong bản cập nhật gần đây của Windows 11.


Microsoft cho biết họ đã thêm Task Manager vào menu chuột phải của Taskbar “dựa trên phản hồi của người dùng”. Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới, bạn có thể truy cập nhanh vào Task Manager bằng cách nhấp chuột phải vào thanh Taskbar. Tuy nhiên hiện tại tính năng này hiện đang được thử nghiệm dành riêng cho người dùng Windows 11 đăng ký chương trình Windows Insider Program và vẫn chưa rõ khi nào bản cập nhật sẽ được coi là sẵn sàng cho Microsoft gọi là "tính khả dụng chung".

Thay đổi này có sẵn với Windows 11 Build 25211 nhánh Dev. Bản cập nhật xem trước cũng đi kèm với nhiều cải tiến bổ sung, bao gồm khay hệ thống hiện đại hỗ trợ drag and drop, v.v.

Xem thêm:
 
Top Bottom