Microsoft phát hành tiện ích "cảnh sát chính tả" Microsoft Editor cho trình duyệt Edge và Google Chrome

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
2548 #1


Vào tuần trước, Microsoft đã giới thiệu một dịch vụ mới với tên gọi Microsoft Editor. Công cụ này sẽ như là một "cảnh sát chính tả" hỗ trợ quá trình soạn thảo cho người dùng một cách chính xác.

Microsoft Editor là một tiện ích mở rộng dành cho các trình duyệt web. Để hỗ trợ người dùng một cách tối ưu nhất, Microsoft đã tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), giúp phát hiện và sửa các lỗi ngữ pháp trong quá trình soạn thảo. Nhờ vào việc được tích hợp AI, Microsoft Editor có thể hỗ trợ tương thích hơn 20 ngoại ngữ khác nhau.


Microsoft Editor sẽ có hai phiên bản: miễn phí và thu phí. Phiên bản miễn phí sẽ có các tính năng cơ bản như kiểm tra chính tả, ngữ pháp trên các ứng dụng Word, Outlook.com và các trang web. Đối với những người dùng sử dụng các gói dịch vụ Microsoft 365, các tính năng kiểm tra trên sẽ có thêm nhiều tùy chọn nâng cao và đa dụng hơn rất nhiều.

Một số điểm nổi bật hỗ trợ riêng dành cho những người dùng Microsoft 365:
  • Tính năng gợi ý từ trong Word. Khi bạn không biết nên sử dụng từ nào để hoàn chỉnh câu của mình, chỉ cần bôi đen câu đó sau đó click phải chọn Rewrite Suggestions, Word sẽ gợi ý cho để hoàn thiện câu văn.
  • Khi soạn thảo văn bản trong Word, Microsoft Editor sẽ sử dụng các tính năng kiểm tra mức độ đạo văn để hỗ trợ, gới ý cho người viết trong quá trình viết. Nó có thể đưa ra các gợi ý trích dẫn chỉ để người soạn thảo có thể lựa chọn thêm vào.
  • Microsfot Editor còn có khả năng gợi ý các cách sử dụng từ mới, văn phong mới...
Với tiện ích mở rộng mới này, người dùng sẽ có thể thoải mái bình luận, soạn thảo email văn bản mà không phải quá lo sợ bị các "cảnh sát chính tả" bắt lỗi. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, công cụ của Microsoft vẫn chưa hỗ trợ tốt đối với tiếng Việt. Nó chỉ có thể phát hiện lỗi sai và không thể tự động sửa lỗi.

Hy vọng trong thời gian tới, khả năng hỗ trợ tiếng Việt sẽ được Microsoft cải thiện và bổ sung nhiều hơn. Hiện tiện ích này đã tương thích với hai trình duyệt Google Chrome và Microsoft Edge. Các bạn có thể tải về và trải nghiệm theo đường link bên dưới.
Xem thêm:



Theo mspoweruser
 
Sửa lần cuối:

idawn

New Member
Tham gia
25/4/19
Bài viết
17
Được thích
5
#2
Phát hiện lỗi sai là ngon rồi khỏi sửa, để nhìn thấy sửa lại hay hơn chứ nó tự sửa nhiều khi ko đúng ý lại chết nữa.
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#3
ví dụ như em viết " dam dang " nó sửa thành " đảm đang " không nói , lỡ nó sữa thành " dâm đảng " thì bỏ mẹ ra :D
 

khongnho

New Member
Tham gia
19/8/17
Bài viết
18
Được thích
2
#4
Bác nào hướng dẫn dùm cái, mình cài đặt nhưng vào Word và Outlook ko thấy hoạt động gì cả. Khi bôi đen ấn chuột phải ko thấy có "Rewrite Suggestions ". Mặc dù đã cài addon ok rồi. Biểu tượng màu xanh trên Edge có rồi
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom