Microsoft phát hành Windows 11 Build 22557 dành cho nhánh Dev với rất nhiều tính năng mới

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,445
Được thích
2,518
1672 #1

Sau hai tuần không có bản build mới, Microsoft đã chính thức tung ra bản Build 22557 dành cho Windows 11 nhánh Dev vào ngày hôm nay. Có khá nhiều tính năng mới được bổ sung trong bản build này bao gồm cải tiến với Start Menu, File Explorer và bổ sung một loạt các tính năng mới.

Không giống như các bản cập nhật trước, Build 22557 thực sự là bản cập nhật lớn đầu tiên dành cho Windows 11 nhánh Dev vào năm 2022 khi đi kèm với rất nhiều tính năng, chẳng hạn như tính năng Drag & Drop cuối cùng cũng quay trở lại thanh Taskbar, một tính năng bảo mật mới để làm nổi bật các cửa sổ ứng dụng đang được chia sẻ trong các Microsoft Teams, v,v.....

Start Menu


Một trong những thay đổi mới lớn là khả năng tạo folder ngay trên Start Menu. Giờ đây, bạn có thể kéo và thả icon của các ứng dụng vào với nhau để gộp chúng lại tạo thành một folder mới, giúp dễ dàng hiển thị nhanh nhiều ứng dụng trên danh sách ứng dụng đã ghim mà không cần cuộn qua các trang hoặc chuyển đến danh sách ứng dụng. Đây là một tính năng có từ Start Menu của Windows 10 nhưng bị biến mất khi Windows 11 mới ra mắt.

Drag & Drop


Quyết định của Microsoft loại bỏ tính năng Drag & Drop khỏi thanh Taskbar trên Windows 11 đã gây tranh cãi và bị cộng đồng chỉ trích nặng nề. Như đã đề cập, tính năng này hiện đang được khôi phục, cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ nội dung media giữa các ứng dụng bằng cách kéo và thả qua các ứng dụng đang mở trên thanh Taskbar. Microsoft cho biết tính năng này đặc biệt hữu ích khi bạn cần đính kèm nhanh một file trong các ứng dụng email như Outlook. Ngoài ra, bạn có thể kéo và thả ứng dụng vào thanh Taskbar để ghim ứng dụng mà không cần chạm vào icon ứng dụng theo cách thủ công.

Focus Assis



Windows 11 Build 22557 cũng đi kèm với tính năng giúp người dùng giảm thiểu sự phân tâm, được Microsoft gọi là Focus Assis. Khi bật tính năng này, các thông báo sẽ bị tắt tiếng và bạn sẽ không thấy chúng bật lên trên màn hình nữa. Tuy nhiên bạn vẫn có thể xem chúng trong Notification Center. Để sử dụng tính năng này, bạn mở ứng dụng Settings > Settings > System > Notifications và bật Focus Assist lên.

Live Captions


Một tính năng mới khác trong Windows 11 build 22557 là Live Captions giống với những thứ bạn đã biết từ Android và một số ứng dụng của Google. Khi bạn phát bất kỳ nội dung nào có âm thanh, Windows 11 sẽ sử dụng công nghệ chuyển giọng nói thành văn bản trên thiết bị để chuyển âm thanh thành văn bản, vì vậy những người khiếm thính có thể dễ dàng theo dõi hơn mà không cần phụ thuộc vào phụ đề được tạo sẵn. Hiện tính năng này mới chỉ hỗ trợ tiếng Anh (Mỹ).

File Explorer


File Explorer cũng đang nhận được một số cải tiến lớn với bản build này với một tính năng mới được gọi là “Pin to Quick Access”. Các file được ghim sẽ xuất hiện trong một phần mới trong Quick Acces, tương tự như cách các folder được ghim Nếu bạn sử dụng OneDrive, bây giờ bạn cũng có thể xem bạn có bao nhiêu dung lượng trên nền tảng đám mây của mình ngay trong File Explorer.

Snap Layouts



Tuy nhiên, một cải tiến lớn khác trong Windows 11 build 22557 liên quan đến Snap Layouts. Bây giờ, bạn có thể kéo một cửa sổ lên đầu màn hình để xem các Snap Layouts khác nhau được hiển thị, từ đây bạn dễ dàng chọn bố cục bạn muốn và nơi bạn muốn cửa sổ hiện tại xuất hiện. Đối với phần còn lại của Snap Layouts, Microsoft đã thực hiện các cải tiến đối với hiệu ứng animation cho trải nghiệm liền mạch hơn.

Task Manager mới


Cuối cùng, còn có một Task Manager mới được bổ sung trong bản build này , mà một số người dùng đã phát hiện ra trong các bản build trước đó vài tuần trước. Task Manager mới sẽ hỗ trợ chế độ Dark Mode cũng được giao diện được thiết kế lại theo ngôn ngữ thiết kế Windows 11. Task Manager cũng có một chế độ efficiency mode mới, buộc các ứng dụng sử dụng ít năng lượng hơn, vì vậy, bạn có thể ưu tiên hiệu suất trong các ứng dụng khác hoặc tiết kiệm pin chẳng hạn.

Theo X.DA
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom