Microsoft phát hành Windows 11 Build 22572 cho nhánh Dev, bổ sung ứng dụng chỉnh sửa video mới

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,479
Được thích
2,520
1242 #1

Microsoft đã chính thức phát hành Windows 11 Build 22572 cho người dùng đã tham gia chương trình Windows Insiders program nhánh Dev, đây là một bản cập nhật lớn khi nó bổ sung thêm một loạt các tính năng mới, bao gồm cả Clipchamp, một dịch vụ chỉnh sửa video đám mây sẽ thay thế cho Windows Movie Maker.

Cụ thể, Clipchamp là một ứng dụng trình duyệt để chỉnh sửa video mà Microsoft đã mua lại vào năm ngoái. Vào thời điểm đó, công ty cho biết họ đang tìm cách tích hợp ứng dụng này vào bộ ứng dụng văn phòng Microsoft 365 của mình và cũng như tích hợp vào Windows 11. Clipchamp không mạnh bằng Adobe Premiere hoặc DaVinci Resolve, nhưng đối với hầu hết người dùng Windows, đó có thể là một lợi thế, vì nó sẽ không làm họ choáng ngợp với các tính năng mà họ không cần hoặc thậm chí không biết cách sử dụng.


Thay vào đó, Clipchamp cung cấp sự kết hợp của các mẫu chỉnh sửa video có sẵn với các bộ lọc, hiệu ứng chuyển tiếp giúp người dùng tạo video và âm thanh dễ dàng hơn. Sau khi chỉnh sửa video xong người dùng hoàn toàn có thể đăng tải video đó lên mạng xã hội một cách nhanh chóng. Nhưng hóa ra Clipchamp lại không hề rẻ, nếu bạn muốn sử dụng ứng dụng này, bạn sẽ sớm thấy rằng các tùy chọn của mình rất hạn chế. Nếu không trả tiền, bạn chỉ có thể được phép xuất video ở 480p, còn được gọi là độ nét tiêu chuẩn. Cón nếu muốn xuất video 720p (HD) bạn phải mua gói Cteator với giá $9/tháng và Business Premium với giá $19 và $39/tháng để xuất độ phân giải 1080p.


Ứng dụng mới thứ 2 được Microsoft giới thiệu cho Windows 11 chính là Microsoft Family Safety, ứng dụng này sẽ mang lại quyền kiểm soát của phụ huynh đối với tất cả các tài khoản Microsoft. Điều này tương tự với ứng dụng Microsoft Family Safety hiện có cho Android và iOS.


Trong tương lai, Microsoft cho biết họ sẽ bắt đầu thử nghiệm bản cập nhật nâng cao trải nghiệm tìm kiếm của Windows 11. Khi Windows Search sẽ có tính năng mới giúp tự động cập nhật và đề xuất nội dung tìm kiếm cho người dùng như ngày lễ, ngày kỷ niệm, hình minh họa, v.v. Các tìm kiếm gần đây sẽ được hiển thị ở phía bên trái và nếu bạn đăng nhập bằng tài khoản cơ quan hoặc giáo dục, bạn sẽ có thể tìm kiếm được cả file và địa chỉ liên hệ thông qua Microsoft Search.

Theo Techspot
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom