Microsoft phản đối Apple dùng Unreal Engine làm "con tin" để chống Epic Games

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1461 #1


Microsoft hiện đã đệ đơn ủng hộ Epic Games trong cuộc chiến chống lại Apple. Tuy nhiên, Microsoft không nói đến việc hỗ trợ Epic trong trường hợp liên quan đến Apple xóa Fortnite khỏi App Store. Thay vào đó, Microsoft đang hỗ trợ Epic để ngăn Apple cấm Unreal Engine trong các nền tảng iOS và macOS của Apple.

Đáp lại vụ kiện của Epic liên quan đến Fortnite trên App Store, Apple đã đe dọa gỡ bỏ Unreal Engine trên các nền tảng của mình. Unreal Engine là một engine phổ biến được sử dụng bởi hàng nghìn trò chơi và ứng dụng trên iOS và macOS. Nếu không có sự hỗ trợ của Unreal Engine, tất cả các trò chơi và ứng dụng này phải được viết lại bằng một engine khác, điều này không khả thi về mặt kinh tế đối với hầu hết các nhà phát triển.


“Việc Apple ngừng khả năng của Epic trong việc phát triển và hỗ trợ Unreal Engine cho iOS hoặc macOS sẽ gây hại cho nhà phát triển và người chơi game,” Microsoft đề cập trong hồ sơ tòa án.

“Đối với những người sáng tạo trò chơi trong giai đoạn phát triển sử dụng Unreal Engine và nhắm mục tiêu đến nền tảng iOS và / hoặc macOS, việc Unreal Engine đột ngột mất hỗ trợ cho iOS và macOS sẽ làm tăng chi phí đáng kể và những quyết định khó khăn. Người sáng tạo sẽ phải lựa chọn giữa (a) bắt đầu phát triển toàn bộ với một công cụ trò chơi mới, (b) từ bỏ nền tảng iOS và macOS, hoặc (c) ngừng phát triển hoàn toàn.” Microsoft cho biết.

Ngoài ra, các game sử dụng Unreal Engine đã phát hành trên các nền tảng của Apple cũng sẽ bị ảnh hưởng lớn nếu Apple cấm engine này, vì khi đó game sẽ không được cập nhật nữa, có thể dẫn đến những lỗi và gây nguy hiểm đến bảo mật.

Epic nói việc loại bỏ hỗ trợ là không cần thiết, ảnh hưởng đến các nhà phát triển đã xây dựng trên công cụ của Epic nhưng không liên quan trực tiếp đến vụ kiện của hai bên. “Bản thân hành động trả đũa của Apple cũng là một nỗ lực bất hợp pháp nhằm duy trì sự độc quyền của hãng và dập tắt bất kỳ hành động nào của những người khác có thể dám chống lại Apple”.
Theo: TheVerge, MSP

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom