Microsoft ra mắt ứng dụng Media Player mới trên Windows 11, thay thế Groove Music từ thời Windows 10

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
2698 #1

Windows 11 hiện đang được tung ra cho nhiều người dùng hơn, nhưng điều này không có nghĩa là hệ điều hành này đã hoàn chỉnh. Microsoft vẫn đang làm việc trên các tính năng mới sẽ được bổ sung vào Windows 11 trong các bản cập nhật sắp tới. Ngoài ứng dụng Microsoft Paint và Microsoft Store mới, Windows 11 hiện cũng nhận được một ứng dụng Media Player mới, thay thế Groove Music từ thời Windows 10.

Cụ thể, Microsoft mới đây đã chính thức tung ra ứng dụng Media Player mới và nó đang được thử nghiệm ngay bây giờ cho người dùng Windows 11 nhánh Dev. Ứng dụng mới hỗ trợ cả việc xem video lẫn phát âm thanh, trở thành người kế nhiệm cho Windows Media Player cổ điển và thay thế Groove Music từ thời Windows 10.


Media Player được Microsoft phát triển dựa trên XAML (UWP) và nó kết hợp giao diện các bo tròn mới để phù hợp với giao diện của Windows 11. Nó cũng hỗ trợ hiệu ứng mờ Mica mới khiến giao diện tổng thể của Media Player khá đơn giản và có vẻ như đây là một bản nâng cấp cho ứng dụng Groove Music của Windows 10.


Không giống như Groove Music, Media Player giới thiệu một sự kết hợp giữa ứng dụng Movies & TV và Groove Music. Với ứng dụng Media Player mới, bạn vừa có thể sử dụng nó để nghe nhạc lại vừa có thể xem nội dung đa phương tiện như video, phim với sự hỗ trợ cho các tính năng như HDR. Hiện tại, bạn có thể phát nhạc hoặc video và duyệt nhanh danh sách phát, cũng như tạo và quản lý danh sách phát để nghe lại sau này.


Microsoft sẽ tự động di chuyển bộ sưu tập nhạc của bạn sang Media Player từ Groove Music. Microsoft giải thích rằng Groove Music gốc đã bị xóa khỏi Windows 11 trong tương lai và người dùng sẽ tìm thấy thư viện âm nhạc của họ trong Media Player mới này. Bản cập nhật Microsoft Store thay thế Groove Music bằng Media Player mới, vì vậy bạn không phải cài đặt ứng dụng mới theo cách thủ công.

 

Thinkbig

New Member
Tham gia
1/2/21
Bài viết
22
Được thích
2
#3
Má, ko thấy bài này sớm, cái groove dùng bị lỗi trên win 11 ạ :((
'
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom