Microsoft ra mắt DirectX 12, hứa hẹn cho nền tảng di động

TR02

New Member
Tham gia
9/2/14
Bài viết
0
Được thích
5,971
1999 #1

Hồi đầu tháng này Microsoft đã tiết lộ đôi điều về DirectX 12, ông lớn này cho biết họ muốn có thông tin để chia sẻ về phiên bản tiếp theo của DirectX tại hội nghị GDC trong tuần này. Buổi họp báo của Microsoft chỉ vừa diễn ra trong sáng nay, nhóm DirectX đã công bố và chia sẻ một số thông tin về DirectX 12 và hứa hẹn nhiều sự thay đổi, cải tiến cho nền tảng di động.

DirectX là một tập các API khác nhau để hỗ trợ cho nội dung đa phương tiện cũng như trò chơi tốt hơn. Direct3D là một API đồ họa mà Microsoft đã làm việc trên 20 năm như một phần của DirectX, Microsoft xem Direct3D là một trong những phần quan trọng hơn của một game engine . Đó là lý do tại sao họ đã thiết kế lại nó để chạy nhanh hơn và hiệu quả hơn, họ nhấn mạnh rằng máy tính cao cấp sẽ không phải là nơi duy nhất mà bạn nhìn thấy những cải tiến này, mà thay vào đó, tất cả mọi thứ từ điện thoại đến máy tính bảng, máy tính xách tay và máy tính để bàn đều được hưởng lợi từ việc Microsoft đã làm được với Direct3D 12.

Direct3D 12 sẽ hỗ trợ mạnh phần cứng thấp, điều này sẽ cho phép xử lý đa luồng và sử dụng CPU tốt hơn. Đây là kết quả của việc cải thiện Direct3D để giảm tải trên GPU, có lẽ bạn đang tự hỏi liệu mình có cần một card đồ họa mới để tận dụng lợi thế của Direct3D 12? Câu trả lời có lẽ là không. Microsoft đã làm việc với các nhà sản xuất phần cứng để đảm bảo rằng DirectX 12 sẽ chạy trên hầu hết các loại card hiện đang sử dụng rộng rãi. Về hiệu năng, Direct3D cũng hứa hẹn sử dụng CPU tốt hơn 50% và sẽ làm cho các game console trông tốt hơn trên máy tính. Microsoft đã demo cho thấy Forza 5 chạy trên phần cứng máy tính vào hôm nay để chứng minh.


Với DirectX 12, các nhà phát triển sẽ có quyền kiểm soát phần lớn và trực tiếp hơn hình ảnh trong các trò chơi. Nói đơn giản, cả người dùng Xbox One, cũng như Windows Phone và Windows 8 đều sẽ được hưởng lợi. Một số thay đổi chính của môi trường phát triển mới này bao gồm:
  • Tiết kiệm năng lượng.
  • Tăng hiệu suất cho di động.
  • Khả năng mở rộng và tính di động cao.
Tóm gọn lại, nếu bạn không thể hiểu hết các ý trên thì chỉ cần biết đơn giản là DirectX 12 sẽ đạt hiệu suất cao hơn nhờ tận dụng tính hiệu quả của đa nhân trên CPU, các API hỗ trợ đồ hoạ cấp thấp giúp tối đa hoá sức mạnh của các con chip Snapdragon, đặc biệt là trên Windows Phone. Ngoài ra, cùng với WP8.1 sắp tới chúng ta sẽ được thấy sự hợp nhất đầu tiên của hai kho ứng dụng Windows Phone và Windows 8, nó sẽ giúp các nhà phát triển tự tin hơn khi bắt tay vào phát triển Games cho các nền tảng này.

tdiddy.2
TechRum
via WPCentral
 

cpc

Rất To Group!
Tham gia
10/2/14
Bài viết
1,973
Được thích
2,736
#2
KLQ nhưng năm nay có vẻ nhiều game rất ngộ nghĩnh :big_smile:











 

Thăng Lưu

New Member
Tham gia
12/2/14
Bài viết
73
Được thích
23
#3
trong hình là ryse, em nhớ không nhầm thì nó chạy directX11 chứ nhỉ :angry:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom