Microsoft thông báo sẽ khai tử hoàn toàn Internet Explorer vào tháng 6 năm 2022

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
803 #1


Cuối cùng, Microsoft đã công bố thời gian chính thức khai tử hoàn toàn Internet Explorer. Công ty sẽ gỡ bỏ ứng dụng IE 11 dành cho máy tính vào ngày 15 tháng 6 năm 2022, trên hầu hết các phiên bản của Windows 10.

Động thái này sẽ không ảnh hưởng đến Kênh phục vụ dài hạn của Windows 10, được sử dụng cho các thiết bị giữ nguyên trình trạng trong thời gian dài, chẳng hạn như máy MRI và hệ thống kiểm soát không lưu. Việc ngừng sử dụng cũng không ảnh hưởng đến các ứng dụng máy tính Server Internet Explorer 11 hoặc công cụ MSHTML (Trident). Tuy nhiên, đối với hầu hết người dùng thì có thể xem như đây là cuộc vĩnh biệt với IE.

Internet Explorer đã là một phần của Windows trong hơn một phần tư thế kỷ. Nhưng kể từ khi giới thiệu Edge vào năm 2015, Microsoft đã dần loại bỏ trình duyệt cũ. Công ty đã kết thúc hỗ trợ cho các phiên bản trước vào năm 2016. Microsoft 365 và các ứng dụng khác sẽ ngừng hỗ trợ IE 11 vào ngày 17 tháng 8.

Microsoft đã kêu gọi những người dùng vẫn còn sử dụng IE 11 chuyển sang Edge (hoặc một trình duyệt khác, nếu bạn thích) trước khi nó kết thúc hỗ trợ vào tháng 6 năm sau. Edge tích hợp sẵn chế độ Internet Explorer cho các trang web vẫn cần IE. Nhiều tổ chức vẫn sử dụng các ứng dụng và trang web cũ không thực sự hoạt động với các trình duyệt hiện đại, vì vậy chế độ đó sẽ trở nên hữu ích. Microsoft cho biết họ sẽ hỗ trợ chế độ IE của Edge ít nhất cho đến cuối năm 2029, cho phép các tổ chức và bộ phận CNTT thêm vài năm nữa để chuyển đổi khỏi các ứng dụng web cũ đó.

Xem thêm:


Theo: Engadget
 
Top Bottom