Microsoft tiếp tục phát thông báo người dùng nâng cấp phiên bản Windows 10 mới nhất

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
2712 #1
Từ khi Microsoft tung ra Windows 10 vào tháng 7 năm 2015, có rất nhiều người dùng đánh giá Windows 10 là phiên bản tốt nhất, hiện đại nhất, mang đến một trải nghiệm mượt mà nhất. Tuy nhiên, có một bộ phận người dùng vẫn muốn sử dụng phiên bản Windows cũ quen thuộc mà họ cho rằng được tối ưu và ít xảy ra lỗi nhất. Thế nên trong những năm gần đây, Microsoft liên tục ra những chiến dịch quảng bá lớn để nhắc nhở người dùng Windows 7 và Windows 8.1 nâng cấp lên phiên bản mới nhất.

Một chiến dịch quảng bá như vậy vừa được diễn ra khi Microsoft vừa gửi thông báo nâng cấp cho tất cả người dùng đăng nhập vào Microsoft Store. Điều ngạc nhiên trong chiến dịch lần này là Microsoft đã cẩn trọng hơn trong phần thông báo và tiếp cận người dùng một cách tích cực hơn so với những lần thông báo trước.

Được biết, Microsoft đã bị chỉ trích rất là nặng nề từ phía người dùng cũng như cơ quan pháp luật vì có những hành động thông báo mang tính "cưỡng ép" người dùng sử dụng phiên bản Windows cũ phải nâng cấp phiên bản Windows mới. Cụ thể là một phần mềm mang tên Get Windows 10 đã được tự động cài đặt trên tất cả các máy tính Windows 7 sau khi người dùng sử dụng công cụ Windows Update. Điều này không được cho phép của người dùng và khiến nhiều cuộc tranh cãi nổ ra từ phía người dùng và cơ quan pháp luật với Microsoft.

Để tránh những phàn nàn của người dùng không bao giờ xảy ra, Microsoft đã chuyển thông báo nâng cấp Windows sang Microsoft Store. Một khi người dùng mở ứng dụng Microsoft Store lên thông báo sẽ chỉ hiển thị trong nền của ứng dụng. Đây là một bước đi rất khôn ngoan của công ty phần mềm công nghệ lớn nhất nước Mỹ này.


Mặc dù những thông báo nâng cấp này của Microsoft chỉ được phép hiển thị trên những phiên bản Windows 10 không còn được hỗ trợ, tuy nhiên một báo cáo chỉ ra rằng, tất cả những phiên bản Windows đều có thể hiện thị thông báo này trong Microsoft Store.

Ngoài những người sử dụng phiên bản Windows cũ trên máy tính, Microsoft còn hiển thị thông báo cập nhật trên những thiết bị sử dụng Windows 10 Mobile. Tuy nhiên, sau khi bấm vào thông báo nâng cấp, người dùng sẽ được chuyển đến một trang web tải xuống Windows 10 cho máy tính với một dòng thông báo:

Thiết bị của bạn đang chạy phiên bản cũ hơn của Windows 10. Để tiếp tục nhận các bản cập nhật bảo mật và tận hưởng tính năng mới nhất mà Windows 10 cung cấp, bạn cần cập nhật thiết bị của mình lên phiên bản Windows 10 mới hơn”.

Những thông báo nâng cấp này đến rất đúng lúc khi Microsoft đã sẵn sàng ngừng hỗ trợ những phiên bản Windows 10 Creators Update (1703) vào tháng 10 tới đây. Do đó, người dùng sẽ phải nâng cấp lên phiên bản Fall Creators Update (1709) hoặc April 2018 Update (1803) để tiếp tục nhận được cập nhật trong thời gian tới.
Theo Softpedia
Xem thêm:
 

cyberat

Well-Known Member
Tham gia
1/10/17
Bài viết
634
Được thích
387
#2
ngay cả bản thân đang ở windows 10, nhưng ở bản recovery theo máy và méo muốn nâng cấp lên mà chặn update. làm đủ trò nó vẫn âm thầm tải về rồi cài đặt redstone vào. tức điên người nên mặc xác nó luôn.
 
Tham gia
28/4/18
Bài viết
34
Được thích
30
#3
Đang dùng bản Enterprise LTSB 2016. Laptop mình mua cũng tầm thời gian ra bản đó nên dùng ổn định và nhanh hẳn. Bản windows 10 bây giờ khiến ứng dụng Splendid của Asus hoạt động không ổn định.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom