Microsoft tiếp tục tung ra bản Preview build thứ 4 của Windows 11 với nhiều cải tiến, sửa lỗi khác nhau

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
4838 #1
Microsoft tiếp tục phát hành bản Preview build mới nhất của Windows 11 dành cho những người dùng đã đăng ký tham gia Windows Insiders program. Đây là bản Preview build thứ 4 của Windows 11 với những cải tiến, tính năng mới và hàng tá lỗi đã được sửa.

Theo đó, Windows 11 KB5004300 đi kèm với một số cải tiến cho thanh Taskbar khi các biểu tượng trong khay hệ thống (System Tray) đã được làm mới để phù hợp với giao diện của Windows 11. Ngoài những cải tiến về mặt hình ảnh, Microsoft cũng đã cập nhật biểu tượng bàn phím cảm ứng mặc định trên thanh Taskbar để phù hợp với kích thước của các biểu tượng khác. Tương tự như vậy, thời gian và lịch giờ đây nó sẽ thu gọn khi bạn nhấp vào Notification Center.


Bản build 22000.100 cũng đã cải thiện các icon ứng dụng trên thanh Taskbar. Khi một hoạt động nền từ một ứng dụng cần được chú ý, icon ứng dụng đó sẽ nhấp nháy trên thanh Taskbar. Nếu người dùng tiếp tục không mở ứng dụng đó lên, quá trình cảnh báo sẽ dừng lại và người dùng sẽ thấy một tấm nền màu hơi đỏ và viên thuốc màu đỏ dưới icon ứng dụng. Microsoft cho biết cập nhật thiết kế này vừa giúp thu hút sự chú ý của bạn nhưng với một phương pháp êm dịu để giảm thiểu tác động của những phiền nhiễu không chính đáng.


Một thay đổi đáng chú ý khác là Microsoft đã bổ sung thêm khả năng truy cập nhanh vào cài đặt Focus assist settings ngay trong Notification Center. Nói cách khác, bây giờ người dùng có thể truy cập Notification Center chọn Focus assist settings để tắt toàn bộ thông báo gây phiền nhiễu.


Microsoft Store cũng đang nhận được một bản cập nhật mới với những cải tiến về chất lượng. Ví dụ như Microsoft đã cải thiện chuyển qua lại giữa các danh mục khác trong trong Microsoft Store. Khi người dùng chọn một ứng dụng hoặc bộ phim mà mình quan tâm, các hiệu ứng animation đẹp mắt sẽ giúp nội dung của bộ phim, ứng dụng đó hiện ra một cách vô cùng đẹp mắt và mượt mà.

Cách cập nhật lên Windows 11 build 22000.100

B1: Mở ứng dụng Settings, tìm đến mục Updates & Security

B2: Chọn Check for updatesRestart now khi nhận được bản cập nhật mới


B3: Chờ cho đến khi máy tự khởi động lại và bản preview build mới nhất sẽ xuất hiện trên màn hình của bạn.

Nếu bạn chưa đăng ký tham gia Windows Insider program hãy mở ứng dụng Settings > Updates & Security > Windows Insider program và đăng ký tham gia Dev Channel.

Chúc bạn thành công!
 

QXPro

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
217
Được thích
81
#2
Cứ thu nhỏ thanh taskbar là lỗi hiển thị ở system tray. 2 bản gần đây đều vậy. Thanks taskbar quá to chiếm diện tích macn hình kinh khủng, chỉ phù hợp vs tablet.
 

Khoa Ha

New Member
Tham gia
20/4/21
Bài viết
3
Được thích
1
#3
Tôi đã update lên bản này, đang dùng thì máy tự động shutdown :)
 
Top Bottom