Microsoft tung ra quảng cáo để "ép buộc" người dùng Windows 10 nâng cấp lên Windows 11

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
1026 #1

Tính năng "quảng cáo" toàn màn hình của Windows 10 đã quay trở lại! Microsoft đang tấn công người dùng Windows 10 bằng cảnh báo “Now unlocked: You’re eligible for a free upgrade to Windows 11” khiến một lượng lớn người dùng Windows 10 trên thế giới cảm thấy vô cùng khó chịu vì lời quảng cáo nâng cấp một cách vô cùng trơ trẽn này của Microsoft.

Cụ thể, sau khi cài đặt các bản cập nhật gần đây, người dùng đã bắt đầu nhận được thông báo toàn màn hình về việc “nâng cấp miễn phí” lên Windows 11 trên PC Windows 10 của họ. "PC của tôi đang chạy Windows 10 21H2 và 22H2 đã nhận được cảnh báo vô cùng khó chịu này vào cuối tuần qua. Có vẻ như số lượng quảng cáo không mong muốn tăng đột biến kể từ khi tôi cài đặt bản cập nhật tháng 1 năm 2023," một người dùng cho biết.

Quảng cáo toàn màn hình này giống với trải nghiệm khởi động đầu tiên của Windows 11, có vẻ như Microsoft phát triển nó dựa trên XAML. Thông báo cố gắng nhắc người dùng rằng thiết bị của họ đã mở khóa ưu đãi "nâng cấp miễn phí" lên Windows 11 và đủ điều kiện để có trải nghiệm nâng cấp mượt mà, nơi họ có thể tiếp tục sử dụng Windows 10 trong khi Windows 11 tải xuống trong nền.


Bạn có thể nhấp vào nút Download để bắt đầu tải xuống hoặc chọn nút thứ hai để lên lịch tải xuống sau. Có một tùy chọn khác cho phép bạn ở lại với Windows 10 nhưng vô cùng bé. Tuy nhiên, một lời giới thiệu vô cùng dài sẽ bật lên sau khi bạn nhấn vào tùy chọn “Keep Windows 10”.

Nhấp vào tùy chọn sẽ không đưa bạn trở lại màn hình nền. Thay vào đó, nó sẽ mở ra một trang khác có tiêu đề “Introducing Windows 11”, trong đó nêu bật một số tính năng bạn có thể sử dụng sau khi nâng cấp lên hệ điều hành mới như Start Menu, các tab trong File Explorer , trải nghiệm cài đặt mới, Micorosft 365, v.v....


Thật không may, không có cách nào để bỏ qua những cảnh báo này và chúng có thể xuất hiện lại trong tương lai.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom