Microsoft tung ra tính năng mới giúp người dùng thay đổi giao diện Microsoft Edge đẹp mắt và "màu mè" hơn

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
3762 #1
Giống như Google Chrome, Microsoft Edge (phiên bản Chromium) cũng hỗ trợ các theme thông qua Microsoft Store và Google Web Store. Những theme này là giao diện tùy chỉnh và chúng có thể mang lại cho cả Chrome lẫn Edge một giao diện hoàn toàn mới với màu sắc, hình nền mới và hơn thế nữa.

Microsoft và Google hiện đang bận rộn tinh chỉnh các tính năng mới cho cả hai trình duyệt Chrome và Edge, tuy nhiên có vẻ như Microsoft đã đi trước một bước khi hãng mới đây bắt đầu tung ra một tính năng mới cho phép bạn tạo các theme của riêng mình để có giao diện Microsoft Edge mới đẹp mắt và màu mè hơn. Các theme truyền thống cho phép tùy chỉnh chuyên sâu trong các trình duyệt dựa trên Chromium, nhưng tính năng mới của Microsoft Edge thì khác, nó có tên là "Accent Colour Themes", biến giao diện của Microsoft Edge chuyển sang một màu duy nhất vô cùng đẹp mắt.

Microsoft đã thêm tính năng này vào Edge Canary, nhưng nó cần được bật theo cách thủ công từ flags menu. Để bật tính năng Accent colour themes, bạn đọc gõ Edge://flags vào thanh địa chỉ > nhấn Enter > tìm kiếm Theme Picker > Enable và khởi động lại trình duyệt Microsoft Edge Canary.


Hiện tại, công cụ tùy chỉnh mới của Edge cho phép bạn chọn màu tùy chỉnh cho thanh công cụ, logo Microsoft trên trang mới, và cửa sổ trình duyệt. Một tính năng tương tự cũng có trong Google Chrome nhưng cách triển khai của Microsoft có vẻ tốt hơn. Có rất nhiều tùy chọn màu được thiết lập sẵn để bạn lựa chọn, nhưng bây giờ chỉ là vấn đề thời gian cho đến khi Microsoft bắt đầu làm việc trên bộ chọn màu theme mà bạn sẽ có thể sử dụng để chọn màu sắc từ màn hình của mình hoặc ứng dụng khác.


Tính năng Accent colour themes mới của Microsoft Edge đã có trong các bản build của Edge Canary và tính năng này dự kiến sẽ ra mắt cùng với các tab dọc trong Edge phiên bản 88 hoặc 89 tới đây. Bạn đọc quan tâm có thể tải Microsoft Edge Canary để trải nghiệm tính năng này theo đường link mà TECHRUM để phía dưới.

 
Last edited by a moderator:

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#2
Mấy năm trở lại đây thích dark blue, vừa trầm, lạnh lại bảo đảm vẫn có màu sắc, hoặc dark green
 

840014

Member
Tham gia
17/8/16
Bài viết
64
Được thích
19
#3
Hay thật, mới cập nhập Windows xong có hẳn bản beta edge sẵn giao diện
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom