Microsoft xác nhận bản cập nhật Windows 10 KB5014666 đã làm hỏng một số chức năng của máy in

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1015 #1

Nếu bạn đang sử dụng Windows 10 và đã cài đặt bản cập nhật KB5014666 được phát hành vào ngày 28 tháng 6 năm 2022, có thể sẽ nhận thấy rằng máy in gặp một số lỗi "ngớ ngẩn" mặc dù trước đó vẫn sử dụng bình thường. Trong đó, tình trạng không thể thực hiện lệnh in xảy ra phổ biến nhất với những chiếc máy in kết nối với PC qua cổng USB.

Theo Microsoft, sự cố này có thể khiến Windows 10 hiển thị các bản sao trùng lặp của máy in được cài đặt trên thiết bị. Chúng thường có tên giống nhau và đi kèm phần hậu tố 'Copy1, 2, 3...'. Tuy nhiên, vấn đề nghiêm trọng hơn là các ứng dụng đề xuất máy in bằng một tên cụ thể không thể thực hiện lệnh in, dù trước đó không có bất kỳ lỗi về phần cứng nào.

Sự cố ảnh hưởng đến cả phiên bản Windows 10 cá nhân (20H2, 21H1, 21H2) và phiên bản dành cho máy chủ (Windows Server 20H2). Công ty cho biết, "Việc sử dụng máy in bình thường có thể bị gián đoạn đối với một trong hai phiên bản Windows 10 nêu trên, dẫn đến hoạt động in không thành công". Trong trường hợp nếu gặp phải vấn đề này, người dùng có thể gửi yêu cầu hỗ trợ qua Trung tâm phản hồi.

Đây rõ ràng không phải tin tốt cho những người thường xuyên sử dụng máy in bằng kết nối có dây thay vì không dây. Hiện Microsoft đang tiến hành kiểm tra sự cố và tìm cách khắc phục. Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể tham khảo một số giải pháp dưới đây:
  • Mở ứng dụng Cài đặt, tìm đến mục Devices và chọn Printers & Scanners.
  • Kiểm tra xem cài đặt máy in có bản sao trùng lặp hay không (thường những bản sao sẽ có hậu tố là "Copy1"), sau đó kiểm tra xem các bản sao này có cái nào hoạt động được hay không.
  • Nếu cần sử dụng bản cài đặt máy in gốc, bạn nhấp chuột phải vào máy in bản sao, chọn "Thuộc tính máy in (Printer properties)", chuyển sang tab "Cổng (Ports)" và kiểm tra xem bản cài đặt máy in đó đang sử dụng cổng kết nối nào.
  • Mở "Thuộc tính máy in (Printer properties)" trên máy in gốc và chọn tab "Cổng (Ports)". Từ danh sách được hiển thị, bạn chọn tùy chọn cổng mà máy in trùng lặp đang sử dụng. Nếu máy in gốc hoạt động bình thường, bạn có thể gỡ bỏ bản sao máy in nếu muốn.
Trong trường hợp, nếu đã thử tất cả các giải pháp trên nhưng vẫn không hiệu quả, Microsoft khuyến khích cập nhật trình điều khiển máy in (driver) của thiết bị và gỡ cài đặt sau đó cài đặt lại máy in.


Theo cuộc khảo sát mới nhất của Steam cho thấy, Windows 11 tiếp tục giảm dần tỷ lệ người dùng của phiên bản tiền nhiệm với 21,23% người tham gia hiện đang sử dụng hệ điều hành mới nhất của Microsoft. Tuy nhiên, Windows 10 vẫn được sử dụng trên 1,4 tỷ thiết bị hoạt động hàng tháng, vì vậy có lẽ đây vẫn là phiên bản Windows phổ biến nhất trong một thời gian dài.


TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 
Top Bottom