Microsoft xác nhận Windows 11 sẽ có thể chạy ứng dụng Android trong tương lai, nhưng không hỗ trợ Google Play Services

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
2889 #1
Trong buổi ra mắt Windows 11 diễn ra vào đêm nay, ngày 24 tháng 6, Microsoft đã xác nhận rằng họ đang tìm cách đưa các ứng dụng Android lên Microsoft Store trên Windows 11. Giám đốc sản phẩm của Microsoft - ông Panos Panay đã xác nhận rằng động thái này có thể giúp tăng số lượng ứng dụng hiện có cho nền tảng Windows.

Tính năng này hiện chưa có sẵn trên Windows 11 mà sẽ được Microsoft bổ sung vào sau đó, khi hệ điều hành này phát hành vào mùa thu năm nay. Để có thể hỗ trợ ứng dụng Android trên Windows 11, Microsoft đang sử dụng công nghệ Windows Subsystem for Linux (WSL), tuy nhiên hãng chưa cho biết nhiều thông tin về công nghệ này. Microsoft còn cho biết thêm rằng, hãng sẽ không hỗ trợ sử dụng dịch vụ Google (Google Play Services) trên Windows 11, điều này có nghĩa là các ứng dụng như Google Play và mail dựa trên Google Play Services sẽ không hoạt động trên Windows 11.

Theo Microsoft, các ứng dụng này sẽ được cung cấp bởi công nghệ Intel Bridge và các ứng dụng Android trên Windows 11 có thể được ghim vào thanh Taskbar. Ngoài ra, các ứng dụng Android cũng sẽ hỗ trợ trải nghiệm người dùng và chạy chúng cùng với các ứng dụng Windows truyền thống.


Cùng với tin tức này, Microsoft cũng tiết lộ một ứng dụng Microsoft Store hoàn toàn mới , với trọng tâm là một nền tảng mở cho bất kỳ nhà phát triển nào muốn phát hành ứng dụng của họ trên Windows 11. Điều này bao gồm các ứng dụng được phát triển dự trên Win32, UWP, PWA và bây giờ là các ứng dụng Android. Windows 11 dự kiến sẽ phát hành vào mùa thu năm nay và đó là thời điểm khả năng hỗ trợ ứng dụng Android trên Windows sẽ được cung cấp cho công chúng.

 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom