Ming Chi Kuo: iPhone đã bão hòa, doanh số iPhone 7 sẽ giảm

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2077 #1

Trong quý cuối năm 2016, doanh thu của Apple đã không đạt được như những gì mà hãng kỳ vọng. Theo nhận định của Ming-Chi Kuo (nhà phân tính nổi tiếng tại KGI Securities), doanh số bán ra của iPhone 7 đã đến đỉnh điểm sau hai tháng công bố và thị trường dần trở nên bão hòa.

Ming-Chi Kuo cho rằng số đơn hàng sẽ sụt giảm từ 5 đến 15% trong tháng 12. Điều này bắt nguồn từ nhu cầu sử dụng thấp hơn dự kiến, và sự thiếu đột phá về công nghệ màn hình, cũng như thiết kế trên chiếc iPhone 7. Bên cạnh đó, việc đặt mua iPhone 7 Plus trở nên khó khăn hơn khi cung không đáp ứng đủ cầu, làm ảnh hưởng nhiều tới sức mua từ thị trường. Việc sản xuất kịp thời là một yếu tố quan trọng trong việc quyết định doanh số bán ra của một sản phẩm bất kỳ.

"Chúng tôi tin rằng doanh số bán ra của chiếc iPhone mới đã đạt đến đỉnh điểm. Chúng tôi nghĩ rằng các đơn đặt hàng sẽ được điều chỉnh và giảm đi bởi hai lý do sau đây: 1- Nhu cầu thấp hơn so với dự kiến do thiếu sự đột phá trên chiếc iPhone 7 màn hình 4.7 inch. 2- Thời gian cung cấp các đơn đặt hàng trực tuyến iPhone 7 Plus khá ngắn, làm chậm nhu cầu sở hữu của người tiêu dùng." - Tạm dịch lời Ming-Chi Kuo. (xem văn bản gốc tại đây)

Ngoài ra, nhà phân tích này cũng nhắc lại dự đoán trước đó của mình về sự sụt giảm các đơn đặt hàng của iPhone so với cùng kỳ năm ngoái, tình trạng này có thể sẽ kéo dài sang quý đầu của năm 2017, do nhu cầu tiêu dùng thấp hơn dự kiến, cộng thêm sự cạnh tranh khốc liệt tại thị trường Trung Quốc. Nơi mà các sản phẩm nội địa được hởi lợi từ chương trình khuyến mãi và bán hàng trực tuyến, gây ảnh hưởng không nhỏ tới các thương hiệu nước ngoài như Apple.

 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom