Mở hộp Microsoft Display Dock và đánh giá Continuum trên Lumia 950/950 XL

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
5785 #1
Bên cạnh Lumia 950 và 950 XL, Microsoft còn giới thiệu thêm một phụ kiện mới, được hãng đặt tên là Display Dock, cho phép người dùng kết nối điện thoại với màn hình cũng như các thiết bị ngoại vi khác như chuột và bàn phím, thông qua tính năng Continuum. Hôm nay, mình sẽ tiến hành mở hộp, trải nghiệm cũng như đưa ra một số đánh giá nhanh về tính hiệu quả của Continuum khi sử dụng thông qua Display Dock với chiếc Lumia 950.


Trước đó, diễn đàn đã có bài viết thử nghiệm tính năng Continuum trên chiếc Lumia 950 XL, thông qua cáp của MacBook 12 inch và bạn có thể xem thêm chi tiết hơn ở bài viết bên dưới.
Display Dock được thiết kế để chuyển đổi một thiết bị di động chạy Windows 10 Mobile thành một máy tính cá nhân "cơ bản" với chuột, bàn phím và màn hình lớn. Được biết, phụ kiện này sẽ được bán ra tại thị trường Việt Nam với giá 1,990,000 đồng, ngay sau khi kết thúc đợt đặt hàng trước cho Lumia 950 và 950 XL, có nghĩa là vào ngày 21/12.
1. Thiết kế, mở hộp


Giống với truyền thống thiết kế sản phẩm của mình, các phụ kiện dành cho thiết bị di động hoặc máy tính cá nhân thường có thiết kế rất đẹp, được hoàn thiện tốt, và Display Dock cũng không nằm ngoài xu hướng đó.

Nhìn chung, Display Dock có thiết kế khá vuông vắn với 4 cạnh được bo tròn nhẹ, 2 mặt trên và dưới được phủ một lớp ma sát chống trượt, tạo cảm giác thoải mái khi cầm nắm trên tay. Phần viền của máy được hoàn thiện bằng kim loại nguyên khối tạo dáng vẻ sang trọng, tinh tế, khác hẳn với mặt lưng nhựa trên Lumia 950 và 950 XL.

Một số hình ảnh mở hộp Microsoft Display Dock:















Hộp của sản phẩm được thiết kế khá đơn giản theo dạng dẹt, ngang và có chiều dài khá lớn. Bên trong hộp bao gồm Display Dock, bộ sạc và một dây cáp với hai đầu theo tiêu chuẩn USB Type-C dùng để kết nối điện thoại với Display Dock.

Mặc dù có kích thước rất nhỏ gọn nhưng Display Dock được trang bị khá nhiều cổng kết nối, bao gồm 3 cổng USB 2.0, 2 cổng USB Type-C, 1 cổng DisplayPort và 1 cổng HDMI. Trong đó, cổng USB Type-C ở mặt sau sẽ được dùng để sạc pin và cấp nguồn cho Display Dock. Ngoài ra, khi sử dụng tính năng Continuum thì điện thoại cũng đồng thời sẽ được sạc luôn nên bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về thời lượng pin trên máy.



Mặt trên của sản phẩm sẽ có một cổng USB Type-C dùng để kết nối điện thoại với Display Dock.


Mặt sau là nơi ấn tượng nhất của máy, tại đây bạn sẽ nhìn thấy khá nhiều cổng kết nối, bao gồm 3 cổng USB 2.0, 1 cổng HDMI, 1 cổng USB Type-C dùng để sạc và 1 cổng Display Port.




2. Cách thiết lập, hiệu năng hoạt động của Continuum với Lumia 950

Thiết lập Lumia 950 với Display Dock để sử dụng tính năng Continuum.
Việc kết nối giữa Lumia 950 với Display Dock khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng cáp USB Type-C 2 đầu để kết nối điện thoại với Display Dock là xong. Sau đó, đèn LED thông báo của máy sẽ sáng lên, cùng lúc đó thì điện thoại sẽ tự động phát hiện và chuyển sang chế độ Continuum. Tiếp theo, bạn cần phải kết nối Display Dock với các thiết bị ngoại vi như màn hình hiển thị, chuột và bàn phím.

Khi tính năng Continuum đã được kích hoạt, bạn sẽ thấy giao diện tương tác trên màn hình lớn tương tự như trên Windows 10 dành cho máy tính để bàn, khá quen thuộc. Tuy nhiên sẽ có một chút khác biệt như sự xuất hiện của một thanh notification ở góc trên màn hình, tương tự như trên Windows 10 Mobile. Tại đây bạn sẽ nhìn thấy một số thông tin như tín hiệu di động, trạng thái pin hoặc ngày, giờ ở thời điểm hiện tại.


Một điểm khác biệt quan trọng khác khi sử dụng tính năng Continuum là thanh Start Menu. Cụ thể, khi nhấn vào nút Start, bạn sẽ nhận ra ngay một menu tương tự nhưng không giống như phiên bản trên máy tính. Thay vào đó, đây thực chất là màn hình khởi động trên Windows 10 Mobile với tất cả các ô Live Tiles quen thuộc.
Nếu cần mở một ứng dụng thì bạn chỉ cần vào menu Start rồi click vào ứng dụng mà mình muốn là xong, tương tự như khi thao tác trên một máy tính thông thường. Bên cạnh đó, thanh tác vụ taskbar cũng có thiết kế tương tự, khi bạn cần chuyển đổi qua lại giữa những ứng dụng thì chỉ cần click vào đây rồi nhấn chọn là xong. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tổ hơp phím Alt + Tab như khi sử dụng trên một chiếc laptop truyền thống.

Ngoài ra, ở góc dưới bên trái màn hình thì người dùng sẽ nhìn thấy một nút cho phép kích hoạt nhanh khu vực Action Center, tương tự như trên giao diện của Windows 10 (PC). Tại đây, bạn có thể quản lý các thông báo có trên máy hoặc truy cập nhanh vào phần cài đặt, rất đơn giản.


Tuy nhiên, nên lưu ý là những ứng dụng tương thích trên màn hình lớn sẽ phải là những ứng dụng theo dạng universal. Khi sử dụng tính năng Continuum, những ứng dụng có thể hoạt động sẽ hiển thị màu sáng và nổi lên trên màn hình, trong khi các ứng dụng không hoạt động sẽ tối đi và nếu như bạn click chuột vào đó thì màn hình sẽ ngay lập tức hiển thị thông báo.

Trải nghiệm tính năng Continuum trên Lumia 950 và Microsoft Display Dock.

Nhìn chung, tất cả mọi thứ sẽ hoạt động giống như trên một chiếc máy tính thông thường, kể cả giao diện và cách phản hồi. Cụ thể, nếu như nhận được một email mới với một vài file đính kèm, bạn đơn giản là chỉ cần nhấp đúp vào những tập tin đó để hệ thống tự động mở bằng các ứng dụng mặc định, miễn là đã được cài đặt sẵn trên máy.

Ngoài ra, giao diện trên màn hình lớn khi bạn sử dụng tính năng Continuum sẽ "tương tự" như trên Windows 10 (PC). Tại sao mình lại nói là "tương tự"? Vì khi bạn chuyển từ màn hình nhỏ (điện thoại) lên màn hình lớn hơn, ứng dụng sẽ phải hồi theo dạng "canvas," tương tự với cách thiết kế phản hồi của websites. Ngoài ra, bạn sẽ không hề nhìn thấy ba nút cơ bản là phóng to, thu nhỏ hoặc thoát như trên giao diện của máy tính truyền thống.

Bạn không thể sử dụng tính năng Snap như trên Windows 10 PC với Continum

Cuối cùng là bạn không thể sử dụng tính năng đa nhiệm Snap trên Continuum. Trong thực tế, bạn chỉ có thể chạy tối đa hai ứng dụng cùng một lúc, một ứng dụng trên điện thoại và một ứng dụng trên màn hình lớn.


Nhìn chung, với Continuum thì người dùng hoàn toàn có thể xử lý những tác vụ cơ bản như kiểm tra email, duyệt web, lướt Facebook hay soạn thảo văn bản hoặc thậm chí là lập file thuyết trình thông qua bộ Office.

Trải nghiệm cho thấy tốc độ phản hồi và hiệu năng mang lại là rất tốt, bạn hoàn toàn có thể làm việc một cách bình thường mà không cần phải lo ngại vấn đề giật, lag,... Ngoài ra, bạn thậm chí còn có thể thao tác với các phím tắt tương tự như khi đang sử dụng trên máy tính truyền thống như Ctrl + C hoặc Ctrl + X để sao chép hoặc Ctrl + V để dán nội dung từ clipboard.


Phần thú vị của Continuum là bạn có thể tận dụng những trải nhiệm riêng biệt cùng lúc, ngoài việc có thể làm việc trên màn hình mở rộng như một chiếc máy tính, người dùng vẫn có thể thực hiện các thao tác khác bình thường trên điện thoại như gọi điện, trả lời tin nhắn SMS, xem video, chơi game.

Tức là khi bạn cần sử dụng ứng dụng Mail trên màn hình lơn thì bạn chỉ cần vào menu Start trên màn hình và lựa chọn biểu tượng ứng dụng Mail, còn khi bạn cần sử dụng ứng dụng Mail trên điện thoại thì chỉ cần ấn vào vào biểu tượng Mail trên điện thoại mà thôi, cả hai thứ đều sẽ hoạt động độc lập với nhau.


Một ví dụ khác khá hữu ích đó là khi bạn trình chiếu một file PowerPoint trên máy. Theo đó, khi bạn đã bắt đầu trình chiếu thì màn hình trên điện thoại sẽ trở lại theo giao diện PowerPoint trên Mobile, cho phép người dùng dễ dàng quản lý nội dung trong quá trình mình đang thuyết trình, cực kỳ tiện lợi.

Trong quá trình sử dụng thì hiệu năng mà Continuum thể hiện khi kết nối Lumia 950 với Display Dock là rất tốt, các tác vụ phản hồi rất mượt mà và nhẹ nhàng. Khi sử dụng cùng lúc quá nhiều ứng dụng thì máy có hơi ấm lên một chút nhưng không đáng kể.

Tuy nhiên, ban nên dùng Continuum chủ yếu cho mục đích công việc vì: Game viết dưới dạng Universal không nhiều, bên cạnh đó khi chạy giả lập giao diện Desktop trong thời gian dài, máy sẽ nóng lên mà bạn còn chơi game thì càng "ép" máy phải hoạt động nặng hơn nữa. Điều này là không hề tốt về lâu về dài.

Cuối cùng bạn cũng có thể bật tính năng Continuum bằng cách sử dụng Miracast trên một số thiết bị hỗ trợ, tuy nhiên giải pháp tốt nhất hiện tại vẫn là sử dụng thông qua Microsoft Display Dock.

Một số hình ảnh khác về phụ kiện Display Dock:























Trên đây là một số chia sẻ nhanh của mình sau một thời gian dùng thử tính năng Continuum thông qua phụ kiện Display Dock chính hãng. Mình sẽ tiếp tục sử dụng và chia sẻ thêm nhiều trải nghiệm mới trong thời gian tới. Chúc các bạn vui vẻ.
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
22/1/15
Bài viết
35
Được thích
13
#3
ngầu thật, window phone và tiểu sử của Steve Job đến thành công Apple - lời nhắc khéo nhẹ nhàng
 
Tham gia
1/6/14
Bài viết
28
Được thích
5
#5
Những thứ nho nhỏ và cần thiết thì ko làm. Làm mấy cái ko cần cho đa số người dùng thì thất bại là phải rồi
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom