Modder trẻ người Việt tạo ra bản mod bổ sung mẫu xe VinFast LUX A2.0 vào trong tựa game GTA V

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
2514 #1
Ra mắt vào năm 2013 trên hệ máy console PS3, PS4, Xbox 360, Xbox One và PC vào năm 2015, , Grand Thief Auto V (GTA V) là tựa game thế giới mở thành công nhất từ trước đến nay khi sở hữu đồ họa đỉnh cao, gameplay xuất sắc, cùng với đó là nội dung game lôi cuốn. Thậm chí cho đến ngày nay, vẫn còn rất nhiều game thủ trên toàn thế giới chơi tựa game này. Thành phố Los Angles được tái hiện lại trong GTA V với tên gọi là Los Santos một cách chân thực và đẹp mắt, với rất nhiều phương tiện khác nhau để game thủ tha hồ trải nghiệm.

Mặc dù phong phú về thể loại xe có trong GTA V, tuy nhiên do game ra mắt vào năm 2013 cho nên rất nhiều loại xe mới ở thời điểm hiện tại không được bổ sung vào tựa game này. Nhưng điều đó không ngăn cản các modder tạo ra các bản mod mới, bổ sung nhiều loại phương tiện hiện đại mới vào trong tựa game đã hơn 8 năm tuổi này. Một trong những phương tiện mới được bổ sung vào GTA V thông qua bản mod đó chính là mẫu xe VinFast LUX A2.0 của tập đoàn Vingroup được sản xuất tại Việt Nam.


Cụ thể trong vài ngày gần đây, một modder người Việt có tên Trọng Tín đã chia sẻ một bản mod bổ sung thêm mẫu xe VinFast LUX A2.0 vào tựa game nổi tiếng GTA V sau hơn một năm phát triển. Trong một cuộc phỏng vấn, modder trẻ mới chỉ 19 tuổi cho biết với trang Zing rằng việc phát triển bản mod đã tiêu tốn hơn 10 triệu đồng của anh, trong đó số tiền 8 triệu đồng nhằm kêu gọi sự hỗ trợ của Trần Huy Anh, một nhà thiết kế tại Việt Nam để tạo ra nội thất của chiếc xe. Tín đã mua mô hình 3D của chiếc xe VinFast LUX A2.0 từ trang HUM3D với giá 150$.


Ý tưởng bắt đầu cách đây hơn một năm khi một số người bạn của tôi gợi ý tôi thử tạo một phiên bản của chiếc sedan VinFast trong game", modder Trọng Tín cho biết. “Thậm chí hồi đó, tôi còn không biết cách chuyển đổi một mô hình vào tựa game GTA V.”

Khi một nguyên mẫu ban đầu của bản mod này được cài đặt, nó đã bị lỗi vì vậy Tín đã phải khởi động lại từ đầu để làm lại kết cấu xe. Tín đã mất một năm hai tháng để có được một phiên bản có thể chơi được mới được modder này giới thiệu với sự giúp đỡ của bốn người bạn khác. Kết quả là một chiếc sedan bóng bẩy được phủ những họa tiết vàng tinh xảo lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Việt Nam. Phiên bản đời thực của nó là chiếc sedan VinFast LUX A2.0, đã được giới thiệu tại Paris Motor Show 2018 và được bán ra vào năm 2019. Trang web của VinFast hiện niêm yết mẫu xe này ở mức 1.115 tỷ đồng - 1.358 tỷ đồng tùy từng phiên bản. Tín dự định thu 250.000 VNĐ cho bản mod của mình. Trong tương lai, anh bày tỏ mong muốn chuyển đổi nhiều mẫu xe VinFast hơn, cũng như nghiên cứu chuyển đổi mẫu xe Winner của Honda vào trong tựa game GTA V.





Theo Saigoneer
Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:
Top Bottom