Mời chơi thử Auto Chess VNG, tựa game được Apple bình chọn làm "Best Game Of The Week"

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
4011 #1

Auto Chess VNG là phiên bản nguyên gốc do Dragonest & Drodo Studio phát triển cho nền tảng di dộng và được phát hành chính thức tại Việt Nam bởi VNG. Tựa game nhấn mạnh vào lối chơi nhanh kết hợp các yếu tố chiến thuật khi bạn lựa chọn hướng đi, xây dựng đội hình và sắp xếp vị trí đặt quân trên bàn cờ với mục tiêu chính là dành chiến thắng trước những người chơi khác.

Như đã đề cập ở trên, Auto Chess được thiết kế dựa trên bàn cờ vua quen thuộc với tỉ lệ 8x8, bạn sẽ phải sắp xếp quân cờ (là tướng trong game dota 2) với những kỹ năng khác nhau để tạo ra chiến thuật đặc sắc nhất. Các quân cờ này sẽ tiến hành tự động thi đấu theo chiến thuật mà bạn đã sắp xếp trước đó, mỗi loại sở hữu đặc tính và phương thức chiến đấu tấn công riêng, đồng thời khi có ba quân cùng loại, bạn có thể nâng thành cấp cao hơn với sức chiến đấu và kỹ năng mạnh hơn.


Bằng việc thu thập các thẻ tướng đồng thời kết hợp, liên minh với 7 người khác để tạo thành 1 game đối kháng, là người sinh tồn đến cuối cùng bạn sẽ là người chiến thắng. Theo như đánh giá khách quan thì tựa game này khá dễ học, dễ chơi nhưng để thành thạo và có khả năng biến tấu trên bàn cờ thì cần nhiều thời gian rèn luyện.


Các tướng trong Dota Auto Chess được phân thành 2 loại chính là Species / Classes (*) tương tự như Dota 2 với chức năng và kỹ năng khác nhau. Từ đó bạn có thể tùy biến build theo Species, Classes hoặc kết hợp cả hai nếu điều đó khiến cho đội hình của bạn trở nên mạnh hơn và dành chiến thắng trước người chơi khác.
  • Species bao gôm: Beast, Demon, Dragon, Dwarf, Elementals, Elf, Goblin, Human, Ogre, Orc, Naga, Troll, Undead...
  • Classes bao gôm: Assassin, Demon Hunter, Druid, Knight, Hunter, Mage, Mech, Shaman, Warlock, Warrior...
(*) Species (loài/thuộc tính) / Classes (hiểu nôm na là lớp kỹ năng chính của tướng)

TÍNH NĂNG, ĐẶC ĐIỂM CỦA GAME:
  • Bàn cờ & quân cờ - Được mô phỏng như một bàn cờ vua chân thật, đây là nơi sử dụng cờ để chiến đấu với người chơi khác. Game sẽ không ngừng nâng cấp và bổ sung thêm để tạo ra sự thú vị không ngừng, nếu có những bàn cờ đặc biệt, bạn sẽ cảm thấy hình ảnh chiến đấu hấp dẫn hơn.
  • Đặc điểm quân cờ - Tộc/Hệ là những yếu tố cơ bản, kết hợp các loại cùng Tộc/Hệ sẽ tạo ra những kỹ năng Buff đặc biệt, kết hợp càng nhiều loại buff khả năng chiến thắng sẽ càng cao.
  • Cân bằng tuyệt đối - Mỗi game diễn ra mọi người đều bắt đầu giống nhau, phụ thuộc vào chiến thuật và một chút may mắn của người chơi, không thể sử dụng các đạo cụ tác động đến chỉ số nhân vật hoặc các yếu tố làm mất cân bằng game.
  • Mỗi round sẽ tùy chọn những đối thủ khác nhau, bạn sẽ liên tục gặp những người chơi với những đội hình khác nhau, chiến thắng mọi đội hình của người khác là con đường ngắn nhất để thắng lợi.
  • Tài nguyên/tiền - Số lượng và chất lượng quân cờ là yếu tố tạo ra sự khác biệt, bạn phải không ngừng lựa chọn roll/quay được quân tốt nhất với số cờ được xuất trận. Hãy chú ý về cách tính và sử dụng lượng tiền thông qua việc mua/bán các loại cờ/tích lũy thắng và tích lũy tiền lấy lãi trong mỗi game thi đấu.
  • Level bàn cờ - Tỷ lệ xuất hiện của các thẻ tướng/số lượng cờ xuất trận liên quan đến level của bạn trong mỗi game đấu, level 10 sẽ có tỷ lệ quay tốt nhất và mang được số lượng quân nhiều nhất, hãy tiết kiệm để nâng cấp lên nhé.
  • Các emoticon phong phú - Để bày tỏ cảm xúc và giao tiếp giữa các người chơi, bạn có thể bày tỏ mọi cảm xúc thông qua các emoticon cực ngầu trong game mobile này.
  • Các quân cờ sẽ tự động chiến đấu ở mỗi round, sắp xếp vị trí các quân có sẵn phù hợp để tạo ra những hiệu quả khác nhau.
  • Thi đấu cùng khắp nhiều người chơi khác - Trong trò chơi các bạn sẽ có thể ghép cặp thi đấu với những bạn bè khắp nơi trên thế giới. Hãy thể hiện bản lĩnh, tính liên minh chơi game thi đấu của người Việt Nam.
  • Ghép trang bị - trang bị có được thông qua việc rơi ngẫu nhiên hoặc từ người chơi khác. Nắm được đặc thù trang bị/phương thức ghép và sử dụng phù hợp là mấu chốt để tạo ra đột biến trong game.
  • Cờ hay do tay kỳ thủ - Trong Auto Chess Mobile sự may mắn hay đen đủi sẽ có lúc tác động rất lớn đến kết quả trận đấu, nhưng bất kỳ thế nào, bạn luôn có thể dùng trí tuệ, chiến thuật để thay đổi vận mệnh của mình. Chủ động suy nghĩ thay đổi vị trí đứng/ tướng sử dụng/ buff sẽ luôn có tác động tích cực đến kết quả game, hoặc có thể đóng vai người chơi may mắn, chờ đợi bốc được quân mình muốn.
VỀ CÁCH CHƠI:

Với tựa game này bạn sẽ tham gia tổ hợp cùng 8 người chơi khác trong cùng một bản đồ theo tỉ lệ bàn cờ vua 8x8, sử dụng các tướng Dota 2 (đi kèm kỹ năng và đặc tính riêng) thay vì những quân cờ. Sau mỗi round đấu bạn nhận được phần tiền thưởng hoặc bị trừ máu nếu để thua (khi trừ hết 100% HP sẽ bị loại khỏi bàn cờ). Với số lượng tiền nhận được sau mỗi round (dù thắng hay thua) bạn có thể dùng mua tướng hoặc nâng cấp level để tăng thêm số lượng tướng xuất hiện trên bàn cờ. Sau đó sắp xếp vị trí quân trong vòng 30 giây trước khi người chơi khác xuất hiện trên bàn cờ của bạn.


Trong ba round đầu tiên và cách 5 round tính từ round thứ 10 trở đi bạn sẽ đấu với quái (số lượng tăng dần sau mỗi round), bắt đầu từ round thứ 4 trở đi bạn sẽ đối mặt với người chơi khác để thử nghiệm đội hình và tính toán chiến thuật về lâu dài. Mỗi tướng có kỹ năng riêng (bao gồm cả nội tại và kích hoạt khi đủ mana), có thể mang thêm vật phẩm thu được sau khi đấu với quái.




XEM THÊM: Pascal's Wager, tựa game được mệnh danh là "Dark Souls" phiên bản Mobile chính thức phát hành trên App Store / Top 5 tựa game cực hay sắp phát hành trên App Store


Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom