Motorola TWS Moto XT220: Thiết kế mạnh mẽ, chất âm đẳng cấp, giá chỉ 700.000 đồng

Duy Thông 1998

New Member
Tham gia
5/8/22
Bài viết
6
Được thích
0
280 #1
Trong phân khúc giá phổ thông để có thể lựa chọn cho mình chiếc tai nghe Over-Ear chất lượng đã là điều khó, thậm chí là tai nghe không dây lại càng trở nên không tưởng hơn. Tuy nhiên với nhiều ưu điểm Moto XT220 xứng đáng trở thành viên ngọc sáng trong phân khúc.

Trong suốt một tháng về trước, mình đã nghiên cứu khá nhiều và tìm kiếm cho mình chiếc tai nghe Over-Ear để có thể chơi nhạc và chơi game tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, sau nhiều vòng tham khảo với các hãng danh tiếng khác thì mức giá dưới 700k mà mình đưa ra khá khăn cho việc lựa chọn phiên bản có dây, còn chưa kể tới việc sở hữu thiết bị không dây như Moto XT220.

Sau tất cả mình đã quyết định lựa chọn Moto XT220 từ thiết kế tinh tế đến hoàn thiện chất lượng đã khiens mình bị đổ gục. Phần tai nghe được thiết kế chăm chút với từng đường nét, chất âm tốt và đều ngay trong lần thử đầu tiên đã khiến mình thích thú. Và trong bài viết này, mời các bạn cùng trải nghiệm cảm nhận của mình sau 2 tuần sử dụng nhé.



Thiết kế tinh tế, hoàn thiện tốt

Ưu điểm của Moto XT220 có thể thấy trực tiếp ngay từ lần gặp đầu tiên đến từ vẻ ngoài thanh lịch dưới phong cách Over-Ear mạnh mẽ. Các chi tiết trên chiếc tai nghe đều được Motorola tỉ mỉ chế tác đồng đều, mang tới vẻ đẹp đồng nhất và thân thiện với người sử dụng.

Phần tai nghe mặc dù được làm từ nhựa nhưng với kinh nghiệm gia công và sản xuất trong nhiều năm, Motorola vẫn mang đến cho Moto XT220 sự chắc chắn và đàn hồi cần thiết. Toàn bộ khung của Moto XT220 được mở ra và gập lại trơn tru, mượt mà nâng tầm trải nghiệm người dùng, không quá đau khi sử dụng thời gian dài.

Cùng với đó, Moto XT220 còn mang trên mình chất liệu hoàn thiền các phần đệm rất tuyệt vời. Với các chi tiết như phần vòm tai hay phần đệm tai đều được Motorola bọc da với chất lượng cao. Các phần được xử lý mềm mại mang lại cảm giác đeo rất dễ chịu, đặc biệt đối với mình khi thường xuyên sử dụng trong thời gian dài.



Về tổng thể, 2 tông màu đối lập được motorola sử dụng nhằm mang lại điểm nhấn đáng chú ý. Đồng thời, các tông màu được bổ trợ cho nhau, đẩy mạnh sự sang trọng của chiếc tai nghe hơn thế nữa. Phần mặc bên được Motorola tinh giản đi rất nhiều nhưng vẫn kịp để lại điểm nhấn với logo Motorola điểm xuyến.

Mặc dù sở hữu phong cách Over-Ear nhưng Moto XT220 vẫn có thể gập mở linh hoạt giúp mình thoải mái mang đi trong những chuyến đi mà không hề có quá nhiều bất tiện. Cùng với đó, khi mở hoàn toàn, Moto XT220 mang lại kích thước rất lớn có thể phù hợp với nhiều cách sử dụng khác nhau và ôm gọn cả vành tai.



Cùng với đó, kết nối Bluetooth v5.0 mang lại cho mình cảm giác sử dụng khá tốt. Mình chỉ tốn chút thời gian để có thể thiết lập ban đầu để kết nối thiết bị với điện thoại hay laptop. Trong những lần kết nối tiếp theo mình chỉ việc mở tai nghe và thiết bị sẽ tự động kết nối. Khả năng kết nối cũng rất ổn định, bạn có thể an tâm đi lại trong phòng với phạm vi khoảng 10m mà vẫn có thể cho chất lượng âm nhạc tốt nhất.

Chưa hết, Moto XT220 còn hỗ trợ và tặng kèm dây 3.5mm để hỗ trợ trong những trường hợp mình cần sử dụng với độ trễ thấp như chơi game hay làm nhạc. Khác với những mẫu tai nghe đắt tiền, dây 3.5mm đảm bảo dễ dàng tương thích với nhiều thiết bị khác nhau và cũng dễ kiếm hơn so với các tai nghe sử dụng mẫu dây 2.5mm.



Chất êm ái, bass chắc, âm sáng

Có một sự thật rằng rất nhiều hãng sản xuất thích kiểu thiết kế âm theo hướng đơn giản nhưng cố gây kích thích người dùng. Điển hình trong việc này có thể kể đến việc sử dụng quá nhiều âm bass để che đi những âm khác làm âm thanh có phần bị dính lại khó chịu. Về sử dụng lâu dài điều này cũng gây ức chế người nghe và nhanh chán.

Moto XT220 đi ngược lại với điều đó, Motorola đã tập trung rất kỹ càng vào dải âm rộng của thiết bị. Mang tới dải âm bass vừa phải nhưng vẫn chắc chắn đáp ứng ổn nhu cầu nghe nhạc EDM hay nhạc Remix sôi động.



Đồng thời, trang bị kích thước Driver lên đến 40mm mang lại trải nghiệm âm thanh tách bạch, các dải âm cao và âm trung được làm rõ ràng hơn so với các mẫu tai nghe khác. Từ đó, Moto XT220 mang lại chất âm chân thật và trong sáng hơn. Cảm nhận được nhiều nhạc cụ, dải âm rộng hơn và những đoạn vocal sẽ sâu lắng hơn.

Chưa dừng lại ở dải âm hay, Motorola còn tập trung khá nhiều vào trải nghiệm của người dùng với thời lượng pin ấn tượng. Thời lượng sử dụng theo công bố có thể đạt được lên đến 24 giờ và thời gian sạc được tối ưu, rút ngắn chỉ còn 3 giờ đồng hồ. Có chăng điều tiếc nuối lớn nhất đến từ việc sử dụng cổng Micro USB thay vì Type-C. Điều này khiến cho mình khá khó chịu khi phải mang nhiều dậy hơn.



Trải nghiệm thực tế với hơn một ngày sử dụng, mình sử dụng liên tục trong suốt thời gian làm việc ở công ty, Phần chi tiết được bọc da cùng đồ đàn hồi tốt mang lại cảm giác đeo thoải mái trong suốt ca làm việc 4 tiếng của mình. Sau hơn ngày dài sử dụng với em nó, mình còn lại được khoảng hơn 50% dung lượng pin. Một thời lượng pin dư dả để đáp ứng cả ngày dài.



Tóm lại

Với nhiều ưu điểm sáng giá, vượt trội nhiều đối thủ trong phân khúc, Moto XT220 sở hữu cho mình điểm mạnh đến từ thiết kế tinh tế, đẳng cấp chất lượng, hoàn thiện tỉ mỉ đến trải nghiệm chất âm sáng, âm bass dày. Hứa hẹn rằng, Moto XT220 sẽ trở thành đối thủ đáng gờm với nhiều chiếc tai nghe khác trong phân khúc.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom