Motorola TWS Motobuds 100: Dáng vóc kẻ khổng lồ trong thân hình bé xíu

Hieu Leo 2007

New Member
Tham gia
5/8/22
Bài viết
5
Được thích
0
313 #1
Motorola - Thương hiệu lâu đời với những sản phẩm công nghệ chất lượng, dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực với các tính năng hiện đại vào thời kỳ vàng son nhất. Và trong năm 2022 này, Motorola đã trở lại với hàng loạt sản phẩm âm thanh chất lượng cùng mức giá phổ thông.

Điển hình trong đó, có thể kể đến chiếc Motorola TWS Motobuds 100, chiếc tai nghe đã mang mình vượt qua những định kiến với sản phẩm trong phân khúc phổ thông. Motobuds 100 sở hữu thân hình chuẩn mực với các chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ cùng chất âm mang tới sự hoài cổ nhưng không kém phần hiện đại. Và trong bài viết này, mời các bạn cùng mình trải nghiệm chiếc Motobuds 100 sau 2 tháng sử dụng nhé.



Thiết kế liền mạch, hoàn thiện cao cấp


Motobuds 100 mang trên mình phong cách thiết kế hình hộp vuông vức với các đường thẳng được thiết kế tinh tế, vừa giúp chiếc tai nghe đến từ Motorola trở nên mạnh mẽ cũng vừa giúp khả năng cầm nắm trở nên thoải mái hơn.

Phần bề mặt của tai nghe được thiết kế tinh giản với màu trơn và gia công tỉ mỉ, thân thiện với người dùng. Cùng với đó, logo Motorola được điểm xuyến nhẹ nhàng tạo điểm nhấn ở giữa.



Mở nắp bản lề lên mình phải wow thêm lần nữa với độ hoàn thiện của sản phẩm, phần bản lề được khai thác cách nhẹ nhàng mang đến cảm giác mở trơn tru. Phần kim loại gập mở giữ tốt phần nắp tai nghe giúp thêm phần an tâm khi sử dụng nhưng không bẻ vòng vòng được nha.

Tiếp đến, phần tai nghe được nằm gọn bên trong và hít bởi nam châm, không có quá nhiều nam châm nhưng lực hút vẫn rất mạnh giữ chặt chiếc tai nghe mà không hề dễ dàng rơi rớt. Từ đó, Motobuds 100 mang đến cho mình cảm thấy sự an tâm hơn khi sử dụng. Điều mà mình chưa được thấy trên những mẫu tai nghe giá rẻ khác.



Thiết kế nhám mờ được Motorola giữ đồng bộ từ trong ra ngoài từ case đến phần tai nghe mang đến vẻ đẹp đồng nhất và vẻ ngoài cũng sang trọng hơn, hiện đại hơn. Bên cạnh đó, sử dụng kiểu in-ear nên hầu như mình có thể làm chủ được việc chống ồn thông qua các nút tai, hứa hẹn sẽ mang tới khả năng tái tạo âm thanh, đặc biệt là âm bass tốt hơn.

Trái ngược với những mẫu tai nghe giá rẻ khác, thường sẽ đi theo thiết kế của Apple với phần chân bên dưới, Motobuds 100 sử dụng thiết kế dạng hạt đậu công thái học giúp bạn dễ dàng vừa khít với tai và tránh được nhiều vướng víu khó chịu.



Có một điểm trừ nhỏ khi Motobuds 100 còn sử dụng cổng sạc Micro USB kiểu cũ khá kén sự lựa chọn bây giờ. Thay vì vậy, cổng sạc Type-C sẽ thuận tiện cho người sử dụng khi không cần chuẩn bị quá nhiều dây.

Đồng thời, chuẩn Bluetooth 5.0 thay vì 5.2 mới nhất, tuy nhiên điều này cũng không có quá nhiều phân vân vì về cơ bản 5.0 hay 5.2 đều quá nhanh và ổn định. Bạn sẽ khó có thể nhận biết sự khác biệt của cả 2, có chăng sẽ đến từ việc kết nối nhiều thiết bị cùng lúc.



Chất âm êm ái, trong sáng và thời lượng pin lâu

Với những mẫu tai nghe phổ thông trong phân khúc thường sẽ đi rất mạnh về bass. Các âm thanh được tái tạo tối hơn, mang âm trầm và âm bass sâu. Ngược lại, Motobuds 100 mang trong mình khả năng tái tạo âm thanh trong hơn, các âm được chi tiết đều và sáng hơn. Mặc dù vậy, âm bass của Motobuds 100 vẫn chắc nhưng không quá nhiều gây khó chịu hay ù tai khi sử dụng trong thời gian dài.

Phần housing của Motobuds 100 được làm phẳng, khu vực này sẽ hỗ trợ người dùng thao tác các tác vụ dưới dạng cảm ứng. Các thao tác được hỗ trợ đầy đủ như chạm 1 lần để dừng nhạc, chạm 2 lần đến chuyển bài…. Mặc khác, phần housing của tai nghe làm to ra để đáp ứng cho driver lớn lên đến 5.6mm. Từ đó, Motobuds 100 đảm bảo các chi tiết âm được tái tạo mạnh mẽ và ấn tượng hơn.



Chưa hết, khi nghe nhạc với chi tiết cao và âm thanh tái tạo mạnh mẽ như vậy thường sẽ khá tốn nhiều năng lượng. Điều này khiến cho nhiều mẫu tai nghe không giữ được thời lượng pin lâu khi sử dụng. Tuy nhiên, Motobuds 100 vẫn có thể đáp ứng cho bạn thời lượng pin khá dài lên đến 5 giờ sử dụng liên tục. Kết hợp với 9 giờ khi sử dụng kèm hộp sạc, trung bình bạn sẽ có thể sử dụng được tai nghe khoảng 14 giờ.

Trải nghiệm thực tế với Motobuds 100, mình thức dậy vào lúc sáng với 8h bắt đầu làm việc, mình sử dụng tai nghe xuyên suốt đến 12h và bắt đầu sạc lại case. Trong suốt quá trình sử dụng mình không hề bị báo pin yếu khó chịu mà chỉ nghe Hello Moto mỗi khi mở thiết bị. Lặp lại quy trình sử dụng như vậy mình có thể trụ được lên đến hơn 2 ngày.



Tóm lại

Với mức giá rẻ chỉ khoảng 800.000 đồng, Motobuds 100 đã mang lại trải nghiệm vượt trội với thiết kế tinh tế, ấn tượng cùng chất âm sáng, các âm được tái tạo với độ chi tiết cao. Từ đó, giúp mình vượt qua định kiến với dòng tai nghe phổ thông trước kia khi chỉ bám chủ yếu vào bass. Motobuds 100 xứng đáng là một trong những lựa chọn sáng giá cho phân khúc dưới 1 triệu đồng.
 

Duy Thông 1998

New Member
Tham gia
5/8/22
Bài viết
6
Được thích
0
#4
Đúng rồi bác cái thiết kế nhìn phê vãi á, màu đẹp nữa
Không biết chất âm có như lời đồn không nghe thấy cũng ok, mà cân bằng nhiều dải âm vậy cũng ngonKhông biết chất âm có như lời đồn không nghe thấy cũng ok, mà cân bằng nhiều dải âm vậy cũng ngon
 
Top Bottom