[Movie] Em Là Bà Nội Của Anh và những giá trị nhân văn sâu sắc

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
5613 #1

Ai cũng có một thời trẻ đẹp mộng mơ quyến rũ, và ai đã qua thời thanh xuân cũng mong muốn một lần được sống lại trong dòng thời gian cuồng nhiệt đó, để có thể một lần nữa cháy hết mình cho những đam mê, ai cũng có lúc ngồi ngẩn ngơ tiếc nuối. “Em Là Bà Nội Của Anh” hiện thực hóa ước mơ cháy bỏng đó của mỗi người, sống lại thanh xuân rực rỡ không bao giờ quên.

“Em Là Bà Nội Của Anh” được chuyển thể từ phim Hàn Quốc (Miss Granny), một bộ phim đã đạt được rất nhiều thành công trước đó, nên phim có được lợi thế rất lớn là cốt truyện cuốn hút, hợp thị hiếu người xem. “Em Là Bà Nội Của Anh” có một dàn diễn viên thực lực đồng đều mọi tuyến, mọi thế hệ, đó là một trong những yếu tố góp khi phim đạt được thành công cực kỳ lớn ở Việt Nam, doanh thu đứng đầu trong lịch sử phim Việt.

Câu chuyện hay, nhẹ nhàng và nhiều ý nghĩa

Phim bắt đầu bằng câu chuyện rất đời thường, về xung đột giữa các thế hệ trong gia đình, một điều có thể xảy ra ở bất cứ căn nhà nào, bất cứ lúc nào. Sau đó đẩy lên cao trào bằng câu chuyện biến đổi của bà Đại, trở về tuổi thanh xuân và sống một cách thoải mái, sống một cách cảm xúc, sống một cách quyết liệt, đầy đam mê để hoàn thành những tâm nguyện còn dang dở.

Cách dẫn chuyện rất nhịp nhàng và thu hút, khán giả như bị cuốn vào câu chuyện đời thường nhưng lại kỳ lạ, nó đan xen tạo sức hút, ai cũng muốn xem tiếp theo mọi chuyện sẽ như thế nào, kết thúc ra sao. Nhẹ nhàng nhưng vẫn có nhiều trăn trở, nhẹ nhàng nhưng vẫn ẩn chứa nhiều thứ cuộn trào. Nó không chỉ là chuyện nam nữ, chuyện gia đình, nó còn là tình người dành cho nhau, những điều quan trọng với bản thân, được mất trong cuộc đời. Ý nghĩa thông điệp của phim được lồng ghép rất tự nhiên và liền mạch, dễ dàng đi vào lòng người mà không gắng gượng, cưỡng ép.


Mọi thứ có lên, có xuống, có nguyên nhân, có kết quả, có thắt mở, có cao trào, có trầm lắng nhưng sau cùng, ai cũng nở được nụ cười mãn nguyện dù thanh xuân rực rỡ đã lùi xa lại phía sau và tình cảm, tình yêu cốt lõi đọng lại. Ai cũng có một thời thanh xuân và ai cũng phải bước qua nó để trưởng thành, để yêu thương.
Diễn xuất tốt và nhạc phim hay

Phim không thể nào thành công được nếu như diễn xuất của các diễn viên không tốt. Từng diễn viên như được đo ni đóng giày cho vai diễn của mình. Tuyến phụ có Thành Nam, Minh Đức, Đức Khuê, Hồng Ánh, Thu Trang … những diễn viên thực lực, tài năng được khẳng định qua năm tháng, với diễn xuất tự nhiên, chân thật và giàu cảm xúc.

Miu Lê là một sự bất ngờ lớn vì không ai nghĩ rằng cô có thể diễn xuất tốt đến như thế. Dù rằng có đôi chỗ hơi cường điệu hóa do cố gắng làm những động tác cử chỉ giống với phiên bản Hàn nhưng tổng thể thì Miu Lê diễn ra cái chất tươi trẻ, yêu đời và không kém phần sâu sắc ở những cảnh nội tâm. Không ngoa khi nói rằng phim thành công phần lớn nhờ Miu Lê đã diễn rất hay.​


Ngô Kiến Huy vốn rất có khiếu diễn xuất nên vai diễn trong phim này không phải là quá khó với anh. Vẫn ngố ngố nhưng dễ thương, vẫn chân chất nhưng nhiệt thành, Ngô Kiến Huy đã hoàn thành rất tốt vai diễn. Còn “soái ca” Hứa Vĩ Văn thì cũng cực kỳ hợp vai, khi diễn đạt đầy đủ nét hào hoa, chỉn chu, ga lăng, từng trải và không kém phần lãng mạn.

Bối cảnh và góc quay trong phim hầu như được làm lại theo đúng kiểu của phiên bản gốc nhưng được làm cực kỳ cẩn thận, tỉ mỉ mọi thứ được chuẩn bị hợp tình hợp cảnh. Đây là điểm cộng rất lớn so với những bộ phim Việt thiếu sự cẩn thận trong việc quay phim và thể hiện hình ảnh.

Nhưng điểm xuất sắc nhất của phim chính là phần nhạc. Có nhiều thể loại nhạc được dùng, rất chuẩn để nâng cảm xúc người xem, để bổ khuyết cho khung cảnh thêm sống động. Nhưng dòng nhạc gây ấn tượng nhất là dòng nhạc Trịnh, rất xuất sắc, cũng do đã lâu lắm rồi người xem mới được nghe lại những bài hát quá nổi tiếng của Trịnh Công Sơn trong một bộ phim mà lại thích hợp đến như vậy.

Diễm Xưa là bài đầu tiên đánh vào tâm trí người xem, ngay cả bản thân bài hát là một sự hoài niệm đẹp đầy ám ảnh, lồng ghép vào câu chuyện phim thật đúng lúc, đúng chỗ. Và bài hát Còn tuổi nào cho em thì không thể nào có bài khác hay hơn, thích hợp hơn: “Tuổi nào nhìn lá vàng úa chiều nay, Tuổi nào ngồi hát mây bay ngang trời … Em xin tuổi nào còn tuổi nào cho nhau”.

Lời kết

"Em là bà nội của anh" là một phim tình cảm nhẹ nhàng về những hoang hoải thanh xuân xa xưa đọng trong câu chuyện gia đình đáng suy ngẫm. Phim không chỉ mang lại những tiếng cười vui vẻ, mà còn có những giọt nước mắt xúc động cho những số phận, những con người, cho những giá trị nhân văn sâu sắc mà hiếm có phim Việt Nam nào trong những năm gần đây có thể làm được.

Nếu bạn đã bỏ lỡ bộ phim rất hay này khi chiếu rạp thì có thể xem trên Fim+, hiện đang là dịch vụ xem phim số 1 Việt Nam (có bản quyền), giá siêu rẻ, cả ngàn phim Hollywood và phim Việt mới nhất. Dĩ nhiên không thể so sánh việc xem phim ở nhà với việc đi ra rạp, nhưng giữa một rừng các trang web chiếu phim lậu, chất lượng kém, thậm chí có trang vẫn bắt nạp tiền, thì Fim+ là một gợi ý mà theo TECHRUM là ổn nhất hiện tại dành cho cá nhân và gia đình.​
  • Tải về app Fim+: iOS
  • Tải về app Fim+: Android
Hoặc thưởng thức phim với ứng dụng Fim+ có sẵn trên các smartTV của Samsung, Sony (model từ 2015 trở về sau).
 
Last edited by a moderator:

ngatran

New Member
Tham gia
27/8/16
Bài viết
19
Được thích
0
#3
up
mình cũng đang tìm hiểu
 

tungquantu123

Active Member
Tham gia
9/4/15
Bài viết
647
Được thích
249
#4
Phim này trên K+ chiếu lâu rồi mà (ngay sau khi phim này chiếu trên rạp một thời gian thì K+ chiếu luôn). Bây h tìm trên Youtube cũng có đấy
 
Tham gia
14/10/14
Bài viết
42
Được thích
15
#5
1 bộ phim hay nhưng bài viết với nội dung chính là khoe iphone 7
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom