[Movie] Review: Fantastic Beasts - Nét quyến rũ của những sinh vật thần kỳ

Tensept

New Member
Tham gia
16/4/16
Bài viết
167
Được thích
232
4030 #1

Chia tay Harry Potter đã 5 năm, một phần tuổi thơ của chúng ta chỉ còn là những ký ức tuyệt đẹp. Tuy nhiên, ngay tại giây phút này, tất cả mọi người hoàn toàn có thể sống lại những khoảnh khắc ma thuật đầy hấp dẫn, từng làm mỗi con tim xao xuyến không nguôi. Fantastic Beasts, những sinh vật đáng yêu, tinh nghịch, song cũng vô cùng mạnh mẽ, đáng sợ và đầy phép màu đang chờ đợi các bạn chiêm ngưỡng.

Mãn nhãn! Là điều đầu tiên mà chắc chắn bất kỳ ai xem qua cũng phải thốt lên (hay chí ít là nghĩ trong đầu :p).
Những người xem như mình rất sợ các... trailer, vì phần đông các nhà sản xuất đều đưa hết tất tần tật những gì tuyệt đẹp, hấp dẫn nhất vào trailer, nhằm câu người xem. Nhưng 'Fantastic Beasts and where to find them' (Xin gọi tắt là Fantastic Beasts) đã làm mình và những người xem trong rạp khi ấy vô cùng hài lòng.


Các hình ảnh CGI từng nhiều lần là một con dao hai lưỡi, và không ít lần chính người xem phải nếm trải lưỡi dao ấy và thất vọng rời rạp. 'Fantastic Beasts' đã đập tan mọi nghi ngờ khi sử dụng CGI rất cân đối, không có những hình ảnh quá giả tạo, nhưng cũng không thiếu đi nét đẹp của thế giới phép thuật. Những chi tiết tưởng chừng vô cùng nhỏ cũng được nhà sản xuất chăm chú xây dựng và hoàn thiện. Màu sắc phim rất hài hòa, biến đổi liên tục dẫn người xem đi qua nhiều cảm xúc khi thưởng thức, vừa xưa, vừa hiện đại, vừa tươi trẻ, vui nhộn, nhưng cũng vừa thăng trầm đầy nguy hiểm.

Nhân vật chính của chúng ta: Các sinh vật kỳ bí thật sự đã trở thành những ngôi sao trong lòng người xem với muôn hình vạn trạng, tất nhiên cũng không kém các phép màu đặc trưng, đồng thời cũng chứa đựng nhiều suy nghĩ, trạng thái vô cùng riêng, tạo nên sợi dây liên kết vô hình giữa người xem và các sinh vật ấy. Mình chắc chắn các fan sẽ sẵn sàng tìm mua các mô hình mà không ngần ngại dù chỉ một giây.


Điểm mà mình rất thích chính là cách vận truyện, đúng như cái tên 'Fantastic Beasts', gần như tất cả mọi sự việc, mọi cảm xúc đều do các sinh vật kỳ bí này mang đến cho cả nhân vật trong phim và người xem. Chứ không chỉ là mượn một tên phim để tạo điểm nhấn, làm hoa loa rồi lại để cốt truyện diễn ra hoàn toàn trật ray.

Nói đến cốt truyện: bất ngờ, thú vị, khó đoán là nhận xét của mình dành cho bộ phim.

Tổng quan nhất là thế chân vạc với 3 bên, 3 tư tưởng mâu thuẫn tác động lẫn nhau trong cả bóng tối và ngoài ánh sáng. Tất nhiên, mình vẫn nghĩ đây chỉ là phần phụ, hoặc ít nhất là để mở đầu cho phần 2, chứ khi xem thật sự cốt truyện này không có gì quá đặc biệt. Đồng ý là khó đoán, nhưng sẽ không làm bạn bất ngờ đâu.


Vậy tại sao ở trên mình lại nhận xét là bất ngờ? Vậy thì đến cuối phim các bạn mới biết được rồi.

Chúng ta sẽ có được cái nhìn bao quát hơn về thế giới đũa thần, không đơn thuần là những câu chuyện cổ tích, mà đầy những mưu mô, tính toán, những góc khuất. Lời khuyên tốt nhất của mình (chỉ dành cho fan) là hãy tạm gác những vấn đề liên quan đến Harry Potter và tận hưởng phim, để khỏi phải so sánh lẫn nhau, hoặc quá thất vọng khi những tình tiết mong chờ không được trình chiếu.

Hài hước là một gia vị không thể thiếu, không giống như Dr Strange (theo mình), cố gắng đưa vào câu hài gượng ép, tạo ra tình cảnh awkward tương đối nhạt, Fantastic Beasts có vẻ có lợi thế hơn khi rất rất nhiều sinh vật vô cùng đáng yêu, tinh nghịch, luôn làm bạn bất chợt mỉm cười.


Đây là một phần mở đầu thành công, hé mở cho cho chuỗi sự kiện sắp tới.
Hãy để cho nỗi nhớ nhung của bạn sau nhiều năm chia cắt với thế giới phép thuật Harry Potter tan biến bằng hình ảnh Newt cùng 'đồng bọn' tung hoành trên rạp. Hãy để bản thân được tận hưởng những âm thanh, hình ảnh sống động nhất và qua đó cũng ủng hộ để làm động lực để phần 2 càng thêm hấp dẫn.


Cuối cùng, hy vọng những lời bình cũng như cảm nhận của mình sẽ góp phần giúp các bạn thưởng thức trọn vẹn phim này.

Đây vừa là bài review và cũng là nói lên cảm nghĩ bản thân nên có thể có ý kiến chủ quan. Hy vọng nếu có gì không đồng tình, các bạn có thể vui vẻ bỏ qua.

@Tensept | TECHRUM.VN​
 
Last edited by a moderator:

nightfox23

Well-Known Member
Tham gia
11/2/14
Bài viết
585
Được thích
275
#2
Có after credit không nhỉ. Tối nay đi xem :D
 

Tensept

New Member
Tham gia
16/4/16
Bài viết
167
Được thích
232
#3
Có after credit không nhỉ. Tối nay đi xem :big_smile:
Xin lỗi bạn, hôm qua có việc nên vừa kết thúc phim là chạy về liền, kô xem đc post-credit :(
Nhưng hình như là có đó bạn.
Và khúc cuối của phim cũng là .... 1 post-credit luôn rồi :))))
 

Kopites

New Member
Tham gia
17/10/16
Bài viết
27
Được thích
41
#7
Phim hay quá, mai ở nhà nhường ghệ đi xem :3 :3
 

nightfox23

Well-Known Member
Tham gia
11/2/14
Bài viết
585
Được thích
275
#9
Xin lỗi bạn, hôm qua có việc nên vừa kết thúc phim là chạy về liền, kô xem đc post-credit :sad:
Nhưng hình như là có đó bạn.
Và khúc cuối của phim cũng là .... 1 post-credit luôn rồi :rofl:
Đậu, vừa ra khỏi rạp xong vì vợ giục :))))
 

nightfox23

Well-Known Member
Tham gia
11/2/14
Bài viết
585
Được thích
275
#11

datxanhhn

New Member
Tham gia
17/11/16
Bài viết
32
Được thích
20
#12
Nghe mọi ng khen phim hay lắm mà e chưa có thời gian để xem phim
 

hankar252

New Member
Tham gia
24/11/16
Bài viết
9
Được thích
0
#13
một bộ phim chuyển thể của walt disney rất đáng thưởng thức, người đẹp và quái vật mình đã từng rất thích khi xem hoạt hình, nay được chuyển thành phim, rất mong chờ ngày xem rạp
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom